Kinh tế xã hội hôm nay

Hàng quán đóng cửa, đường phố vắng vẻ đêm đầu Đà Nẵng tái giãn cách

19 ở Đà Nẵng: Hàng quán, đường phố Đà Nẵng vắng vẻ trong đêm đầu tiên thực hiện giãn cách xã hội 15 ngày sau khi địa phương này phát hiện các ca mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Tối 26/7 là tối đầu tiên TP Đà Nẵng tái giãn cách xã hội sau khi địa phương này phát hiện 2 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Theo ghi nhận của Zing, nhiều tuyến đường như Võ Văn Kiệt, Phạm Văn Đồng, Trần Phú, Nguyễn Văn Linh, Bạch Đằng... vắng vẻ, ít người ra đường.

Đà Nẵng yêu cầu người dân không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, giữ khoảng cách tối thiểu 1 m khi tiếp xúc. Tại đường Bạch Đằng, quận Hải Châu, rất nhiều hàng quán đóng cửa sớm, một số tiệm thức ăn, đồ uống mở cửa nhưng khách không đông như những ngày trước.

Tại các cửa hàng bán đồ lưu niệm trên đường Võ Văn Kiệt, quận Sơn Trà không có khách hàng đến mua. "Nhiều năm làm tại đây nhưng chưa khi nào tôi thấy vắng khách như năm nay", bảo vệ một cửa hàng nói.

Trên đường Nguyễn Văn Linh các hàng quán thức uống vắng khách, nhiều người đeo khẩu trang trở lại khi ngồi nơi công cộng.

"Hơn 3 tháng hết giãn cách xã hội tôi đi làm lại thì khách đông lắm, mọi hôm xe khách để kín trước vỉa hè nhưng tối nay chỉ có khách mua về, không sử dụng tại quán", anh Hoàng Quang Trung, nhân viên bảo vệ trên đường Nguyễn Văn Linh chia sẻ.

"Mấy hôm trước quán tôi khách rất đông vì đây là tuyến đường du lịch. Bình thường phải bán đến 11h khuya mới được nghỉ nhưng hôm nay không có khách nên 9h tối phải nghỉ bán rồi. Ngày mai tôi cũng tạm dừng bán để thực hiện lệnh giãn cách xã hội", anh Nguyễn Đình Quân, chủ tiệm bánh trên đường Bạch Đằng tâm sự.

Ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhiều hàng quán trên đường Nguyễn Văn Linh thông báo đóng cửa và chưa có ngày hoạt động lại.

Dù mới hơn 21h tối, hầu hết hàng quán trên đường Trần Phú trong tình trạng ế ẩm.

Từ 13h ngày 26/7, TP Đà Nẵng yêu cầu tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu ở các khu vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, karaoke, quán bar, vũ trường…

21h30 tại Chợ Hàn, đường Trần Phú nhiều nhà đóng cửa, hàng quán tắt điện sớm hơn trước đây.

"Thấy khách vắng vậy tôi buồn lắm chứ. Trước đây khách vào ăn uống tấp nập phải làm việc, nay không có khách thì ngồi đây thôi", ông Nguyễn Tiến Long chia sẻ.

"Nhiều năm hành nghề xe ôm tại khu vực cầu Rồng, đường Nguyễn Văn Linh đây là năm đầu tiên tôi thấy khách vắng vẻ. 3 tháng ngừng giãn cách xã hội khách đông lại rồi bây giờ lại giãn cách. Tôi hy vọng cuộc sống sớm trở lại như trước đây", lái xe ôm tại đường Nguyễn Văn Linh - Bạch Đằng chia sẻ.

Theo Zing

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/hang-quan-dong-cua-duong-pho-vang-ve-dem-dau-da-nang-tai-gian-cach-20200727093555272.htm)
Từ khóa: hàng quán

Chủ đề liên quan:

hàng quán

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY