Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hàng trăm người Hà Nội quây quần làm 1.000 chiếc bánh chưng đón Tết, phát hiện Hoa hậu Tiểu Vy ngồi bệt dưới đất gói bánh cực nhiệt tình

Đây là hoạt động thường niên vừa tổ chức sáng nay tại Hà Nội với hàng trăm người dân và vài nhân vật đặc biệt.

Trong khi mọi người vẫn còn đang khá bình thản vì ngỡ đâu Tết còn xa lắm, nhưng ở một số nơi thì không khí Tết đã cực kỳ rộn ràng. Điển hình như tại Hà Nội sáng nay (10/1) đã có hàng trăm người từ già trẻ, lớn bé đều đã tập trung lại với nhau để tham gia hoạt động gói

Những chiếc bánh nghĩa tình này sẽ mang đến một cái Tết cực kỳ ấm áp cho các trẻ em và gia đình ở vùng cao gặp nhiều khó khăn.

Ngay từ đầu giờ sáng rất đông người dân Thủ đô, những em nhỏ đã cùng chuẩn bị những nguyên liệu cơ bản để các anh chị, cô chú lớn hơn tiến hành sơ chế rồi bước đến công đoạn gói bánh, nấu bánh đầy công phu và tỉ mẩn.

Tuy nhiên trong lúc đang hối hả, phát hiện trong số hàng trăm người tham gia sáng nay còn có 3 nhân vật đặc biệt đó chính là Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy, Á hậu Trần Thị Thúy An và Hoa khôi du lịch Cần Thơ - Huỳnh Thúy Vi. Họ đã không ngại ngùng hay e dè bất cứ điều gì, ngược lại còn vô cùng nhiệt tình khi sẵn sàng ngồi bệt dưới đất, xắn tay áo làm đủ mọi công việc như tất cả những người còn lại.

Đây chắc chắn là khoảnh khắc đáng nhớ và ý nghĩa nhất trong dịp Tết 2020 này của các cô gái.

Điều đặc biệt là cô nàng Hoa hậu Trần Tiểu Vy có tay nghề gói bánh chưng tiềm ẩn, với thời gian cực ngắn đã có thể học cách gói và làm ra thành phẩm đạt chất lượng.

Chia sẻ về việc làm ý nghĩa này, hoa hậu Tiểu Vy cho biết: "Em rất vui khi góp sức cùng mọi người gói bánh chưng cho những người nghèo ăn Tết, thực sự lần đầu gói bánh mới thấy việc làm bánh rất khó, nhưng bù lại em cũng rất vui vì việc làm của mình mang lại nhiều ý nghĩa xã hội".

Việc nấu bánh cũng được diễn ra cực kỳ nhanh chóng.

Những chiếc bánh chưng sẽ được luộc trong 1 ngày và vào ngày mai đoàn hành trình chia sẻ yêu thương sẽ đi đến 3 điểm tại Hòa Bình, Bình Dương, Ninh Bình đã cùng gửi tặng quà và bánh đến những người có hoàn cảnh khó khăn kịp thời đón Tết Nguyên đán 2020.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/hang-tram-nguoi-ha-noi-quay-quan-lam-1000-chiec-banh-chung-don-tet-phat-hien-hoa-hau-tieu-vy-ngoi-bet-duoi-dat-goi-banh-cuc-nhiet-tinh-20200110134659186.chn)

Tin cùng nội dung

  • Kỹ thuật nội soi mới giúp các bác sĩ phát hiện sớm chứng teo niêm mạc dạ dày gây khó tiêu, chán ăn. Trước đó bệnh hay bị nhầm với viêm dạ dày.
  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa có ý kiến chỉ đạo về giải quyết chế độ đối với thanh niên xung phong (TNXP) làm nhiệm vụ ở Ga Gôi (tỉnh Nam Định) bị nhiễm chất độc do hóa chất phát nổ.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY