Kinh tế xã hội hôm nay

Hàng trăm người nôn ói, khó thở khi ăn xôi từ thiện

Sau khi ăn xôi của một tổ chức từ thiện, hàng trăm người dân ở tỉnh Gia Lai có biểu hiện nôn ói, khó thở nên đã đến Trạm Y tết xã thăm khám.

Đến chiều 4/12, nhiều người dân vẫn còn đến trạm y tế xã ia phang, huyện chư pứh, tỉnh gia lai để được chữa trị do có biểu hiện ngộ độc sau khi ăn xôi.

Ông trần hoàng, chủ tịch ubnd xã ia phang, cho biết từ khoảng 8 giờ 30 phút đến 11 giờ cùng ngày, một đoàn từ thiện thông qua hội chữ thập đỏ của xã đã về trao quà tại làng phung, xã ia phang.

Tại đây, khoảng 100 suất quà từ thiện đã được phát cho người dân. cùng với đó, ai đến cũng được phát 1 nắm xôi đậu xanh để ăn.

 Hàng trăm người nôn ói, khó thở khi ăn xôi từ thiện - Ảnh 1.

Sau khi được ăn xôi, hàng trăm người dân ở tỉnh gia lai có biểu hiện bị ngộ độc. hình minh họa

Sau khi ăn xôi không lâu, nhiều người có biểu hiện nôn ói, khó thở nên đến trạm y tế xã để được thăm khám. đến chiều, đã có gần 100 người được đưa đến trạm y tế xã để chữa trị.

"trong quá trình phát quà thì đoàn từ thiện có cho ăn xôi. trong làng lớn nhỏ, được phát xôi cho ăn là có tình trạng bị hết" – ông hoàng nói và cho biết đã huy động tất cả lực lượng đi tìm những người được phát xôi ăn để đưa đi thăm khám.

Hiện tại, UBND xã Ia Phang báo cáo lên UBND huyện Chư Pứh và Trung tâm Y tế huyện để có hướng xử lý kịp thời, lấy mẫu bệnh phẩm gửi đi xét nghiệm.

Theo ông hoàng, đoàn từ thiện đã báo cho chính quyền địa phương về việc tổ chức phát quà vào chiều 3/12. tuy nhiên, đang rà soát lại xem cụ thể đây là đoàn nào.

Ngay sau khi nắm được vụ việc, ông Mai Xuân Hải, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai, đã chỉ đạo lực lượng y tế gấp rút thăm khám, cứu chữa những người có biểu hiện bị ngộ độc và khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo Người lao động

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/hang-tram-nguoi-non-oi-kho-tho-khi-an-xoi-tu-thien-20201204155009564.htm)

Tin cùng nội dung

  • Cơn đau thắt ngực. Để phân biệt đây là cơn đau thắt ngực hay nhồi máu cơ tim (cấp) hay là bệnh tim thiếu máu cục bộ, cần phải có điện tâm đồ (ECG), men tim.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Thủy hải sản là món ăn ngon, giàu đạm, dễ tiêu, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên nó lại tiềm ẩn nguy cơ gây các bệnh nguy hiểm như giun sán, dị ứng và ngộ độc.
  • Ăn quá nhiều vào bữa sáng làm cơ thể buồn ngủ và lười hoạt động. Ăn thức ăn với nước trái cây hoặc nước sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa.
  • Cả hai cháu bé đều nhập viện trong tình trạng khó thở, khàn tiếng. Tiến hành mổ nội soi, bác sĩ gắp ra nhiều u sùi nhú mọc trên thanh quản.
  • Tôi rất thích ăn cua biển nhưng không hiểu sao lần nào ăn cũng bị đau bụng. Có phải tôi bị dị ứng với cua không?
  • Từ nhỏ đến lớn em vẫn ăn được thịt gà và hải sản, nhưng khoảng 3 tháng nay em lại bị ngứa khi ăn hai thứ này.
  • Sau khi ăn no nếu lao động nặng, lượng thức ăn chưa kịp tiêu hóa có thể bị đẩy xuống phía dưới, làm dạ dày phải căng ra và lâu dần bị sa dạ dày.
  • Chào Mangyte, Bố em năm nay ngoài 50 tuổi. Gần đây bố em hay bị đau lồng ngực và khó thở, đi khám thì BS bảo bố em bị thiếu máu tim cục bộ. Em rất mong Mangyte tư vấn cho người nhà em bệnh viện nào khám bệnh tim tốt nhất hiện nay ở TPHCM? Chi phí khoảng bao nhiêu? Và có thể khám trong ngày hay không? Em cảm ơn Mangyte. (Ái Nguyễn - ainhu...@gmail.com)
  • Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa có ý kiến chỉ đạo về giải quyết chế độ đối với thanh niên xung phong (TNXP) làm nhiệm vụ ở Ga Gôi (tỉnh Nam Định) bị nhiễm chất độc do hóa chất phát nổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY