Kinh tế xã hội hôm nay

Hành khách đến Cảng Hàng không quốc tế Vinh phải có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính

TP Vinh yêu cầu từ 1/7 tất cả hành khách đến Cảng Hàng không quốc tế Vinh phải có kết quả xét nghiệm Covid-19 bằng hình thức xét nghiệm realtime RT-PCR hoặc test nhanh âm tính. Xét nghiệm được thực hiện trong vòng 3 ngày trước khi đến Cảng.
Từ 1/7, tất cả hành khách đến Cảng Hàng không quốc tế Vinh phải có kết quả xét nghiệm Covid-19 bằng hình thức xét nghiệm realtime RT-PCR hoặc test nhanh âm tính (ảnh minh họa)

Trước diễn biến của dịch Covid-19 và trong bối cảnh đang toàn TP Vinh đang thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, để tăng cường công tác phòng, chống dịch trên địa bàn TP và Cảng Hàng không quốc tế Vinh, UBND thành phố Vinh đề nghị UBND tỉnh Nghệ An và Sở Y tế thành lập Tổ kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại Cảng Hàng không quốc tế Vinh.

UBND TP Vinh yêu cầu từ 1/7 tất cả hành khách đến Cảng Hàng không quốc tế Vinh phải có kết quả xét nghiệm Covid-19 bằng hình thức xét nghiệm realtime RT-PCR hoặc test nhanh âm tính. Xét nghiệm được thực hiện trong vòng 3 ngày trước khi đến Cảng.

Các trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm Covid-19 phải thực hiện test nhanh tại chỗ (kinh phí test nhanh theo quy định hiện hành và do cá nhân tự chi trả).

Sáng nay 29/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An thông tin, từ 19h ngày 28/6 đến 7h sáng ngày 29/6, Nghệ An phát hiện thêm 4 ca dương tính với Covid-19 mới. Trong đó có 1 ca nhiễm trong cộng đồng, 3 ca là trường hợp F1 chuyển thành F0. Tất cả các ca mắc mới đều thuộc TP Vinh.

Như vậy, tính đến sáng nay, tỉnh Nghệ An đã phát hiện 86 ca dương tính với Covid-19, trong đó: TP Vinh có 53 ca, Diễn Châu có 13 ca, Tân Kỳ có 1 ca, Quỳ Hợp có 5 ca, Nam Đàn có 4 ca, Đô Lương có 1 ca, Hoàng Mai có 2 ca, Nghĩa Đàn có 1 ca, Nghi Lộc có 2, Quỳnh Lưu có 4 ca. Ngoài ra phát hiện 1 ca tái dương tính từ Bắc Giang về tại huyện Nghĩa Đàn.

T.H

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/hanh-khach-den-cang-hang-khong-quoc-te-vinh-phai-co-ket-qua-xet-nghiem-covid-19-am-tinh-615805.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY