Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hành tây: Cực tốt và cực độc, biết mà tránh khi ăn kẻo mang họa vào thân

Hành tây là một thực phẩm gia vị tuyệt vời cho nhiều món ăn. Không những thế nó còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Thế nhưng không phải ăn hành tây cũng tốt, thậm chí còn có thể gây độc với một số đối tượng sau

Hành tây có chứa phytoncide như allicin, có khả năng diệt khuẩn mạnh, có thể chống lại vi-rút cúm hiệu quả và ngăn ngừa cảm lạnh. Nó cũng có thể long đờm, lợi tiểu, đổ mồ hôi, và tác dụng sát trùng.

Hành tây có mùi thơm kích thích mạnh mẽ tiết axit dạ dày, tăng cảm giác ngon miệng, thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, cải thiện chứng khó tiêu và mất cảm giác ngon miệng.

Selen và quercetin dồi dào trong hành tây là chìa khóa để ngăn ngừa ung thư. Selenium là một chất chống oxy hóa ức chế sự phân chia và phát triển của các tế bào ung thư, trong khi quercetin có thể ức chế hoạt động của chúng.

Hành tây kết hợp với tôm sẽ hình thành canxi oxalate, làm gia tăng nguy cơ hình thành sỏi canxi-oxalate. Do đó, khi nấu ăn, dù thích tôm đến mấy, cũng không nên nấu chung với loại thực phẩm này. Ảnh minh họa: Internet

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/hanh-tay-cuc-tot-va-cuc-doc-biet-ma-tranh-khi-an-keo-mang-hoa-vao-than-1492944.tpo)

Chủ đề liên quan:

hành tây khi ăn mang họa

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Rutin - chất chiết xuất từ hành tây - có tác dụng đốt cháy chất béo, giảm huyết áp, cân bằng hàm lượng đường trong máu, cải thiện tổn hại ở gan.
  • Thịt dê là loại thực phẩm thuộc hàng đặc sản, vốn được coi là cứu cánh cho bản lĩnh phòng the của quý ông. Tuy vậy ăn thịt dê cần lưu ý một số điều cấm kỵ kẻo lợi bất cập hại.
  • Nhiều người thường chan canh vào cơm hoặc vừa ăn vừa uống. Các chuyên gia khuyến cáo, đây là thói quen xấu, cần phải loại bỏ ngay.
  • Người mắc bệnh tiểu đường, tăng mỡ máu, cao huyết áp hay bệnh mạch vành cần thận trọng khi dùng bánh nướng, bánh dẻo.
  • Ngày lạnh, nhớ hành tây. Bởi vì, hành tây có tác dụng trị bệnh cực tốt trên nhóm bệnh do lạnh, sổ mũi, nghẹt mũi hay các chứng sốt siêu vi.
  • Thủy hải sản là món ăn ngon, giàu đạm, dễ tiêu, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên nó lại tiềm ẩn nguy cơ gây các bệnh nguy hiểm như giun sán, dị ứng và ngộ độc.
  • Ăn quá nhiều vào bữa sáng làm cơ thể buồn ngủ và lười hoạt động. Ăn thức ăn với nước trái cây hoặc nước sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa.
  • Tôi rất thích ăn cua biển nhưng không hiểu sao lần nào ăn cũng bị đau bụng. Có phải tôi bị dị ứng với cua không?
  • Từ nhỏ đến lớn em vẫn ăn được thịt gà và hải sản, nhưng khoảng 3 tháng nay em lại bị ngứa khi ăn hai thứ này.
  • Sau khi ăn no nếu lao động nặng, lượng thức ăn chưa kịp tiêu hóa có thể bị đẩy xuống phía dưới, làm dạ dày phải căng ra và lâu dần bị sa dạ dày.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY