Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hành trình bé 3 tháng tuổi thoát bệnh Covid-19

Sáng 20/2, Bệnh viện Nhi Trung ương thông báo đã điều trị thành công cho bé gái N.G.L, 3 tháng tuổi được xác định dương tính với Covid-19.

Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhi, Ban lãnh đạo và các bác sĩ tại Trung tâm Y học Lâm sàng các bệnh nhiệt đới trẻ em Bệnh viện Nhi Trung ương đã hội chẩn, chẩn đoán viêm đường hô hấp trên/ trẻ nhiễm COVID–19, và đưa ra các liệu pháp điều trị phù hợp.

Ngày 13/2, trẻ không sốt, còn ho, có đờm, không khó thở, tim phổi bình thường, đại tiểu tiện bình thường. Từ ngày 14/2 đến 17/2, tình trạng lâm sàng của bệnh nhân ổn định. Bệnh viện đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm lần 2 (ngày 14/2) và lần 3 (ngày 17/2) đều cho kết quả âm tính với virus corona (Covid-19).

Hiện tại, trẻ chơi ngoan, tiếp xúc tốt, không sốt, bú tốt, đại tiểu tiện bình thường. Các chỉ số xét nghiệm sinh hoá, huyết học, x quang tim phổi trong giới hạn bình thường. Sức khoẻ của mẹ bé ổn định, đã 3 lần kiểm tra Covid-19 và đều có kết quả âm tính.

Hôm nay, ngày 20/2 Bệnh viện Nhi Trung ương công bố đã điều trị thành công và cho bệnh nhân ra viện. Bệnh nhi sẽ được đưa về địa phương và sẽ tiếp tục được các y, bác sĩ tại đây theo dõi sức khỏe cho cháu bé. Bệnh viện Nhi Trung ương sẽ tiếp tục hỗ trợ các bác sĩ tại địa phương trong việc chăm sóc cho bệnh nhi.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/hanh-trinh-be-3-thang-tuoi-thoat-benh-covid19-1521517.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Sự phát triển vận động có vai trò quan trọng trong sự phát triển toàn diện của mỗi đứa trẻ và điều này bắt đầu từ giai đoạn sơ sinh. Tùy từng giai đoạn mà trẻ đạt đến những cột mốc phát triển như tự biết ngồi, tự đứng, tự biết đi…Giúp trẻ từ 1-2 tuổi vận động đòi hỏi các bậc bố mẹ phải kiên nhẫn, đôi khi phải vui đùa cùng với trẻ. Sau đây là những bài tập giúp trẻ phát triển vận động.
  • Con tôi 3 tháng tuổi đã biết lật, nhưng tôi thấy bé chỉ nhìn có một phía như vẹo cổ hẳn sang một bên. Có người bảo bé bị tật vẹo cổ...
  • Bé được 6 tháng có cho cháu ăn cháo trứng được không? Bé nên ăn gì tốt nhất trong thời kỳ này? Xin bác sĩ cho em biết ý kiến để em biết rõ hơn và chăm sóc bé tốt... Em xin cảm ơn!
  • Nghiên cứu của ĐH York, Canada chỉ ra rằng các bà mẹ tương lai trong 3 tháng đầu thai kỳ nên tránh sử dụng một số loại mỹ phẩm, chất tẩy rửa và Thu*c để bảo vệ não của thai nhi khỏi những hóa chất có thể gây bệnh tự kỷ.
  • Các nhà khoa học Canada cho biết, con người sớm tiếp xúc với vi khuẩn có ích, có thể ngăn ngừa bệnh hen suyễn.
  • Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh vừa phối hợp với Bệnh viện Tim Hà Nội triển khai can thiệp bệnh tim bẩm sinh cho bệnh nhi bằng kỹ thuật bít ống động mạch bằng dù.
  • Ngày 20/9, Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng cho biết, vừa cứu thành công một bé trai 1 tháng tuổi bị thiếu vitamin B1 thể suy tim, là con của anh V.X.Th (trú xã Đại Chánh, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam).
  • Việc cho trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi uống thêm nước sau khi bú là thói quen của nhiều bà mẹ.
  • Phát hiện và can thiệp sớm trước tuổi đi học có thể tác động lớn tới khả năng học các kỹ năng và sự hòa nhập xã hội của trẻ.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY