Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hành trình phẫu thuật lột xác cho người đàn ông mặt quỷ ở An Giang đoạt giải thưởng thành tựu y khoa 2020

Ekip bác sĩ điều trị biến dạng khuôn mặt nghiêm trọng cho anh Lê Văn Mến, bệnh nhân ở An Giang mắc hội chứng MRS đã được trao giải Thành tựu Y khoa Việt Nam 2020.

Ngày 26/2, Lễ trao giải "Thành tựu Y khoa Việt Nam 2020" đã diễn ra tại TP.HCM.

Ban tổ chức giải thưởng là các chuyên gia đầu ngành y của Việt Nam đã chọn ra 16 đề cử có tổng số bình chọn cao nhất, có giá trị, đóng góp vì sức khỏe cộng đồng để trao cúp và giấy chứng nhận.

Công trình nghiên cứu "Kỹ thuật mổ điều trị biến dạng khuôn mặt nghiêm trọng kèm rối loạn chức năng đa cơ quan ở bệnh nhân mắc hội chứng Melkersson Rosenthal 15 năm không được chẩn đoán" của nhóm nghiên cứu được dẫn dắt bởi TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung, Giám đốc Bệnh viện JW nằm trong số 16 đề cử được chọn.

Đây cũng là đề tài liên quan đến phẫu thuật thẩm mỹ duy nhất được tôn vinh tại sự kiện.

Hành trình phẫu thuật lột xác cho người đàn ông

Bác sĩ Tú Dung đại diện ekip nhận giải Thành tựu Y khoa Việt Nam 2020.

Theo ghi nhận từ hệ thống truyền thông số, các video đưa tin về căn bệnh MRS của bệnh nhân Lê Văn Mến thu hút hơn 99 triệu lượt xem và hàng chục ngàn bình luận, chia sẻ.

Sự bí ẩn và kết quả nghiên cứu, điều trị về căn bệnh MRS hiếm gặp của bệnh nhân Lê Văn Mến cũng được dư luận quan tâm trong suốt hành trình đã qua.

Hành trình phẫu thuật lột xác cho người đàn ông

Gương mặt bệnh nhân hiện tại đã thay đổi ngoạn mục.

Trước đó vào cuối tháng 10/2020, công trình nghiên cứu về căn bệnh MRS cũng vượt qua nhiều đề cử để giành giải Á quân tại Hội nghị Nội khoa Hoa Kỳ.

Đến thời điểm hiện tại, Lê Văn Mến đã trải qua 3 lần đại phẫu kéo dài hơn 10 tháng.

Gương mặt chảy xệ trước đây của anh Mến với độ dài 26cm giờ chỉ còn 19cm. Khuôn miệng to và môi rất dày cũng được thu mỏng. Lê Văn Mến cũng đã có thể ăn uống bình thường, giọng nói rõ và đặc biệt có thể ngủ nằm sau 15 năm.

Hành trình phẫu thuật lột xác cho người đàn ông

Anh Lê Văn Mến có 3 lần đại phẫu.

"Hành trình 10 tháng qua tôi và ekip như ăn ngủ với Mến. Thấy Mến ngày hôm nay đã có thể vui vẻ, thoải mái trò chuyện với cả những người không quen thật hạnh phúc.

Thành công của chúng tôi đến từ tình yêu thương và một phần nhờ vào sự ủng hộ của cả cộng đồng" - bác sĩ Nguyễn Phan Tú Dung nói sau khi nhận giải thưởng.

Ngoài đề tài trên, có 9 sản phẩm vì cộng đồng và 7 sản phẩm thuộc kỹ thuật cao cũng được trao giải Thành tựu Y khoa Việt Nam 2020.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/hanh-trinh-phau-thuat-lot-xac-cho-nguoi-dan-ong-mat-quy-o-an-giang-doat-giai-thuong-thanh-tuu-y-khoa-2020-20210226202847504.chn)
Từ khóa:

Chủ đề liên quan:

ở An Giang

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY