Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Hấp tóc để mượt nhưng sao càng hấp tóc càng hư? Chuyên gia tiết lộ sự thật phía sau những lần hấp tóc

Hấp tóc là một phương pháp mà nhiều chị em sử dụng để có mái tóc bóng mượt hơn. Nhưng có những nhược điểm của phương pháp này mà nhiều spa không nói cho bạn biết.

Hấp tóc là gì? Vì sao chúng có tác dụng? Hấp tóc là việc sử dụng hơi nước để mở lớp biểu bì và cho độ ẩm cũng như dinh dưỡng thấm vào tóc. Tại các salon bạn sẽ thấy kỹ thuật này thực hiện bằng lồng hấp. Việc làm này giúp hydrat hóa dưỡng ẩm các sợi tóc. Vì thế sau khi hấp bạn thấy tóc mượt và bóng hơn, suôn đều hơn, giảm tóc rối. Hấp tóc thường áp dụng sau khi bạn làm kiểu, và giúp chúng vào kiểu tốt hơn.

Ảnh minh họa.

Thế nhưng hấp tóc nhiều có tốt không? Hấp tóc nhiều lần liên tục thì tức là tóc chịu sức nogs nhiệt độ cao nên có thể bị hư tổn sâu. Do đó nếu lạm dụng phương pháp này thì tóc có thể yếu gãy rụng.

Sử dụng sao cho hợp lý?

Bạn nên sử dụng hấp tóc điều độ và chăm sóc tóc tại nhà không chịu nhiệt. Những người tóc yếu thưa, mỏng thì càng cần chú ý hơn.

Để giảm thiểu tác dụng phụ thì khi hấp tóc nên dùng chất bảo vệ nhiệt để giảm thiểu hư tổn. Nên hấp theo cách bắt đầu mức nhiệt thấp để xem phản ứng của tóc.

Tùy theo mái tóc mà thời gian hấp mỗi lần là khác nhau. Nên hấp tầm 5-10 phút trước để kiểm tra rồi hãy xem có nên hấp tiếp không. Việc hấp tóc chỉ nên diễn ra khoảng 15-30 ngày một lần không nên dùng quá thường xuyên.

Để mái tóc khỏe bóng mượt hơn bạn có thể tham khảo các phương pháp tự nhiên và an toàn hơn như:

Ủ tóc bằng bã café hoặc hạt bơ, thịt quả bơ, trứng: Bạn có thể dùng các thành phần tự nhiên này làm ướt rồi ủ tóc để tóc thẩm thấu dưỡng chất và mềm mượt hơn.

Gội đầu nước vo gạo: Nước vo gạo rất tốt vì nhiều vitamin B giúp cho tóc mượt hơn, mọc nhiều hơn. Hãy để lại nước vo gạo, cho chúng lên men rồi gội. Sau đó gội lại bằng dầu.

Kiểm tra lại dầu gội của bạn: Những loại dầu gội nhiều hóa chất sẽ khiến da đầu khô ngứa tóc dễ gãy rụng. Do đó cần kiểm tra lại nguồn gốc dầu gội đầu chọn loại tự nhiên.

Khi đi ngủ nhớ cởi bỏ dây cột, thả lỏng tóc để tóc được nghỉ ngơi. Cần tránh khói bụi chất ô nhiễm, tránh nắng cho tóc khi ra đường, cẩn thận với độ ẩm phòng điểu hòa.

Bạn nên chú ý dinh dưỡng cho tóc. Tóc cần nhiều biotin, magie, vitamin… Nên cần ăn thức ăn giàu dinh dưỡng như trứng, chuối, rau xanh, hoa quả tươi…

Theo Xe & Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/hap-toc-de-muot-nhung-sao-cang-hap-toc-cang-hu-chuyen-gia-tiet-lo-su-that-phia-sau-nhung-lan-hap-toc.html

Theo Xe & Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/hap-toc-de-muot-nhung-sao-cang-hap-toc-cang-hu-chuyen-gia-tiet-lo-su-that-phia-sau-nhung-lan-hap-toc/20230817123330702)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY