Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Harry - Meghan rời hoàng gia vì muốn tự kiểm soát cuộc sống

Chuyên gia nhận định nhà SusS*x tìm kiếm một cuộc sống vẫn hoạt động vì lợi ích của xã hội nhưng không bị soi mói, ràng buộc như trước.

Harry - Meghan trong một sự kiện hồi tháng 1 trước khi tuyên bố rút khỏi các nhiệm vụ hoàng gia. Ảnh: Flash News.

"Meghan và Harry từng khiến Hoàng gia, truyền thông và công chúng bất ngờ với quyết định rút khỏi hoàng gia. Tuy nhiên, quyết định đó được đưa ra không phải vì muốn tìm kiếm một cuộc sống hoàn toàn riêng tư, mà thực ra họ mong vẫn hoạt động vì lợi ích của xã hội nhưng có sự riêng tư hơn trước. Đó là cuộc sống mà cả hai có quyền kiểm soát việc ai được tiếp cận họ và họ sẽ dành thời gian cho việc gì", chuyên gia hoàng gia Victoria Murphy nói với Town and Country.

Harry - Meghan sẽ tập trung tận dụng địa vị xã hội cao quý của mình để quảng bá cho Archewell, tổ chức từ thiện mà cặp vợ chồng mới thành lập.

"Họ rất đa năng, làm việc không ngừng nghỉ để phát triển Archewell và việc này mang đến cho cả hai nhiều năng lượng. Nhà Sussex muốn nhìn thấy sự thay đổi tích cực và lâu dài trong thế giới này, và họ muốn đề cao tiếng nói và những diễn đàn của các nhà lãnh đạo năng động và đa dạng, những người từng khiến sự thay đổi đó trở thành sự thực.

Cặp vợ chồng muốn tập trung vào hỗ trợ và làm cho cộng đồng trở nên vững mạnh hơn. Tổ chức Archewell là một trong những cách mà họ nỗ lực để đạt mục tiêu đó", một nguồn tin tiết lộ.

Công chúng thường mong chờ các thành viên hoàng gia trở nên cởi mở chia sẻ về các khía cạnh khác nhau của cuộc sống, bởi họ nhận tiền từ người đóng thuế và làm việc để phục vụ cộng đồng. Tuy nhiên quyết định rút khỏi các nhiệm vụ hoàng gia của nhà Sussex cho thấy họ hướng đến mục tiêu có một cuộc sống riêng tư hơn.

Tuy công khai về đám cưới hồi năm 2018, Harry - Meghan quyết lựa chọn giữ kín các thông tin về việc sinh nở và lễ rửa tội của bé Archie bằng cách không mời báo chí.

Kể từ khi rút khỏi vai trò thành viên cấp cao hoàng gia và chuyển tới sống ở Los Angeles, nhà Sussex cũng giữ bí mật các thông tin về cuộc sống riêng.

"Harry và Meghan nỗ lực để không tự gọi mình là hoàng gia, nhưng để xóa đi những ràng buộc đó là không thể, đặc biệt là đối với Harry. Họ giữ lại một số quyền bảo trợ của hoàng gia, có một bề dày thông tin cá nhân liên quan tới hoàng gia, và quan trọng nhất, hoàng gia là gia đình họ", bà Murphy nói thêm.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/harry-meghan-roi-hoang-gia-vi-muon-tu-kiem-soat-cuoc-song-20200724111536657.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY