Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Harry và Meghan kiện nhiếp ảnh gia chụp lén Archie

Nhà SusS*x đã nộp đơn lên Tòa án Tối cao Los Angeles, cáo buộc một số nhiếp ảnh gia giấu tên sử dụng máy bay không người lái để chụp hình Archie tại biệt thự ở đồi Beverly Hill trong thời gian phong tỏa.

Vợ chồng Harry, Meghan và con trai Archie trong chuyến công du Nam Phi hồi tháng 9-10/2019. Ảnh: Splashnews.

Hôm 23/7, Meghan Markle và Hoàng tử Hary đệ đơn kiện các nhiếp ảnh gia Los Angeles xâm phạm quyền riêng tư sau khi phát hiện máy bay không người lái được cho là dùng để chụp ảnh con trai họ, bé Archie (14 tháng tuổi).

Đơn kiện chống lại các bị cáo giấu tên dựa theo luật California về hành vi chụp ảnh hoặc quay phim người khác trong nhà của họ bị coi là bất hợp pháp. California là bang đầu tiên đưa ra luật lệ dành cho paparazzi vào năm 1998, một năm sau cái ch*t của Công nương Diana do bị cánh săn ảnh truy đuổi tại Paris.

Luật sư của Meghan và Harry, Michael J.Kump, cho biết: "Mọi cá nhân và thành viên gia đình ở California đều được pháp luật đảm bảo quyền riêng tư trong nhà riêng. Không máy bay không người lái, máy bay trực thăng hay ống kính tele nào có thể lấy đi quyền đó.

Công tước và Nữ công tước xứ Sussex đang đệ đơn kiện để bảo vệ con trai nhỏ của họ có được quyền riêng tư trong nhà mà không bị các nhiếp ảnh gia xâm phạm; đồng thời phát hiện và ngăn chặn những kẻ tìm cách kiếm lợi từ những hành động phi pháp này".

Biệt thự nơi Harry, Meghan và Archie đang sống ở Los Angeles, Mỹ. Ảnh: Google Streetview.

Hồi tháng 1, vợ chồng Công tước và Nữ công tước xứ Sussex bất ngờ tuyên bố rút lui khỏi tư cách thành viên cao cấp của hoàng gia Anh. Sau đó, Harry cho biết quyết định này được anh đưa ra nhằm bảo vệ Archie. Ngoài ra, vợ chồng anh cũng muốn độc lập về tài chính, tự kiểm soát cuộc sống .

Ban đầu, nhà Sussex chuyển đến sống ở đảo Vancouver của Canada. Tuy nhiên, ngay trước khi Mỹ và Canada đóng cửa biên giới do Covid-19, cặp vợ chồng này cùng con trai đã vội chuyển đến Mỹ định cư và hiện ở trong biệt thự 18 triệu USD của ông trùm Hollywood Tyler Perry từ giữa tháng 3.

Họ đã gọi ít nhất năm cuộc vào đường dây báo sự cố không khẩn cấp LAPD trong tháng trước, vào các ngày 9, 19, 20, 21 và 25 khi thấy nhiều chiếc flycam bay trên đầu chỉ cách khoảng 6 m. Lần gần nhất cặp vợ chồng và con trai Archie thấy máy bay không người lái là khi vui đùa trong bể bơi. Để thoát khỏi nỗi sợ hãi thường trực, nhà Sussex đang phải thuê đội vệ sĩ với chi phí gần 9.000 USD/ngày.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/harry-va-meghan-kien-nhiep-anh-gia-chup-len-archie-2020072415332438.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY