Bạn nên biết hôm nay

Hắt hơi liên tục là bệnh gì?

Mỗi khi thời tiết hay nhiệt độ thay đổi đột ngột tôi hay bị hắt hơi liên tục rất khó chịu. Xin bác sĩ tư vấn giúp tôi bị bệnh gì và cách phòng ngừa ra sao?
Mỗi khi thời tiết hay nhiệt độ thay đổi đột ngột tôi hay bị hắt hơi liên tục rất khó chịu. Xin bác sĩ tư vấn giúp tôi bị bệnh gì và cách phòng ngừa ra sao?

Trần Văn Nam (Bắc Giang)

Dựa trên những dấu hiệu miêu tả trong thư thì nhiều khả năng anh bị viêm mũi dị ứng. Nguyên nhân là do người bệnh dị ứng với các dị nguyên như bụi nhà, phấn hoa… Vì vậy việc điều trị thường là giảm các biểu hiện của viêm mũi và bác sĩ sẽ tùy vào từng trường hợp cụ thể mà đưa ra lựa chọn hoặc phối hợp một lúc nhiều phương pháp như điều trị nguyên nhân: Tránh tiếp xúc với các dị nguyên; Liệu pháp giải mẫn cảm: Là phương pháp làm cho cơ thể không còn bị kích ứng với các dị nguyên đó; Điều trị triệu chứng: Dùng Thu*c tại chỗ và toàn thân để hạn chế các triệu chứng ngạt mũi, ngứa mũi, hắt hơi, chảy nước mũi; Hạn chế các yếu tố thuận lợi: Điều trị các viêm nhiễm xung quanh viêm, phẫu thuật gai vách ngăn, mào vách ngăn…

Để phòng bệnh viêm mũi dị ứng không nên nuôi chó, mèo trong nhà. Vệ sinh định kỳ chăn, ga, gối, đệm, vải bọc ghế, bọc đệm nhằm hạn chế sự tồn tại và sinh trưởng của một số ký sinh trùng (mạt). Vệ sinh nhà ở thoáng, mát, sạch sẽ, tránh ẩm ướt. Vệ sinh răng miệng hàng ngày, đặc biệt, đánh răng sau khi ăn, trước và sau khi ngủ dậy là điều hết sức cần thiết để loại bỏ bớt các vi sinh vật gây bệnh. Tránh hoặc hạn chế tiếp xúc với với bụi (bụi trong nhà và bụi ngoài đường). Đeo khẩu trang khi quét dọn nhà và lúc ra đường. Mùa lạnh, mỗi lúc ra khỏi nhà cần giữ ấm cơ thể như mặc đủ ấm, cổ cần được quàng khăn ấm, đeo khẩu trang để tránh gió lạnh tác động vào niêm mạc mũi.

Khi nghi ngờ bị viêm mũi dị ứng cần đi khám khám bác sĩ chuyên khoa tai - mũi - họng để điều trị bệnh triệt để.

Bác sĩ Vũ Ngọc Liêm

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-hat-hoi-lien-tuc-la-benh-gi-18463.html)

Tin cùng nội dung

  • Con gái tôi năm nay 14 tuổi, cứ vào lúc thời tiết giao mùa là cháu hay bị hắt hơi xổ mũi rất khổ sở. Xin bác sĩ tư vấn cho tôi cách nào để hạn chế và phòng ngừa được căn bệnh khó chịu này?
  • Mới đây, bố tôi đi khám bệnh định kỳ và phát hiện bị nang gan. Tôi nghe nói nang gan có thể do ký sinh trùng gây ra.
  • Viêm mũi dị ứng tuy không gây nguy hiểm cho người bệnh nhưng bệnh thường kéo dài và gây nhiều phiền toái, khó chịu cho người bệnh.
  • Chảy nước mũi, hắt hơi từng tràng, ngứa mũi và nghẹt mũi là những triệu trứng điển hình của bệnh viêm mũi dị ứng (VMDU).
  • Tôi được biết loại máy của Đức (tên gọi là Medisana) điều trị viêm mũi dị ứng bằng phương pháp trị liệu quang học nhưng chưa biết độ tin cậy thế nào.
  • Thời tiết chuyển mùa, nhiều người bị hen (suyễn), viêm mũi dị ứng do nhạy cảm với môi trường nhưng không biết rằng hai bệnh này liên quan với nhau.
  • Són tiểu khi gắng sức không phải do cơ thể lão hóa, cũng không hẳn do sinh nở nhiều lần, nó có thể xảy ra ở bất cứ lứa tuổi nào.
  • Cóc mẳn, còn được gọi là cúc mẳn, cúc ma, cỏ the, nga bất thực thảo..., có tên khoa học là Centipeda minima (L.). Cóc mẳn phân bố chủ yếu ở các tỉnh vùng đồng bằng, trung du và núi thấp, thường mọc nhiều ở những nơi ẩm thấp, ruộng bỏ hoang.
  • Toxoplasmosis là một thuật ngữ được sử dụng cho bệnh nhiễm ký sinh trùng Toxoplasma. Ký sinh trùng là một thuật ngữ chung cho bất kỳ sinh vật sống nào sinh sống bên trong hoặc trên bề mặt một sinh vật sống khác. Mèo là nguồn chính của nhiễm ký sinh trùng Toxoplasma.
  • Các loại thú nuôi trong nhà như chó, mèo, chim và các loại bò sát đều có thể gây bệnh hoặc truyền các loại ký sinh qua người. Điều này ít xảy ra và hoàn toàn có thể tránh được nếu chúng ta chăm sóc chúng cẩn thận và đúng cách.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY