Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hắt hơi són tiểu dấu hiệu chị em không được chủ quan

Bị tiểu tiện, đại tiện không kiểm soát được, đi tiểu thường xuyên, hắt hơi bị són tiểu, đi tiểu có máu… cũng là một trong những triệu chứng cảnh báo ung thư cổ tử cung mà ít ai nghĩ đến.
Hắt hơi són tiểu dấu hiệu chị em không được chủ quan
Ung thư cổ tử cung là loại ung thư thường gặp nhất và có tỷ lệ Tu vong cao nhất trong tất cả các loại ung thư ở nữ giới (ảnh minh hoạ) 

6 tháng trước, chị nhung (hải dương) bị tắt kinh. nhưng bất ngờ, hai tuần nay chị bị chảy máu trở lại. lo sợ bị ung thư cổ tử cung, chị vội vã đến viện khám.

Bác sĩ trần thị kim ngọc, bệnh viện đa khoa medlatec cho biết, ung thư cổ tử cung là căn bệnh phụ khoa nguy hiểm đối với sức khỏe của chị em. đây là một trong những loại ung thư thường gặp nhất và có tỷ lệ Tu vong cao nhất trong tất cả các loại ung thư ở nữ giới. đáng báo động, tỷ lệ phụ nữ việt nam mắc chứng bệnh này đang ngày càng gia tăng.

Bệnh thường gặp ở những phụ nữ từ 15 - 45 tuổi, đặc biệt là những người trong độ tuổi sinh hoạt T*nh d*c (từ 30 - 45 tuổi). Ngoài ra, một số trường hợp phụ nữ trên 65 tuổi nếu không tầm soát bệnh tốt ở độ tuổi trước đó cũng có nguy cơ mắc bệnh này.

Nguyên nhân gây ra căn bệnh này, theo BS Kim Ngọc, là do sự phát triển không bình thường, nhân lên vô kiểm soát và xâm lấn khu vực xung quanh, thậm chí là di căn tới bộ phận khác trong cơ thể của các tế bào ở cổ tử cung.

“phần lớn những bệnh nhân mắc căn bệnh này đều do một loại virus có khả năng lây lan từ người sang người khi tiếp xúc qua da hoặc lây qua đường T*nh d*c có tên là hpv (human papilloma virus). tuy nhiên, không phải tất cả những người nhiễm virus này đều sẽ mắc căn bệnh nói trên bởi trong hơn 200 loại virus hpv, virus hpv type 16 và type 18 đã được xác định là nguyên nhân chủ yếu gây ung thư cổ tử cung”, bs kim ngọc nói.

Bên cạnh đó, chị em hút Thu*c lá, quan hệ T*nh d*c sớm, quan hệ T*nh d*c không an toàn, quan hệ với nhiều người… cũng là những yếu tố làm tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/suc-khoe/ung-thu-co-tu-cung-hat-hoi-son-tieu-dau-hieu-chi-em-khong-duoc-chu-quan-282256.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY