Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Hắt xì liên tục, nàng công sở bị sếp đuổi ra ngoài vì sợ nhiễm corona, chị kế toán liền nói một câu khiến ai nấy nín lặng

Vì triệu chứng nhiễm virus corona khá giống với các bệnh liên quan đến hô hấp nên dân công sở dễ bị đồng nghiệp hiểu lầm trong hoàn cảnh này.

Dịch cúm Rất nhiều biện pháp phòng dịch đã được thông tin nhằm hạn chế hết mức có thể khả năng lây lan của corona. Một trong số đó chính là sử dụng khẩu trang đúng cách. Giờ đây, dân văn phòng khi đi làm, bên cạnh đồng phục, khẩu trang là thứ không thể thiếu.

Khi nhiễm virus corona, người bệnh bị các bệnh liên quan tới đường hô hấp ở mức độ từ nhẹ tới trung bình, tương tự như chứng cảm lạnh thông thường. Các triệu chứng có thể dễ dàng nhận thấy gồm: chảy nước mũi, ho, hắt hơi, đau họng, đau đầu và sốt.

Vì những triệu chứng khi nhiễm virus corona tương đối giống với các bệnh liên quan đến đường hô hấp, cho nên rất nhiều anh chị em

Trùng hợp thay, dịch cúm Không kìm chế được, sếp H.T đứng thẳng dậy và yêu cầu cô ra ngoài ngay lập tức kèm theo câu trách cay nghiệt mặc cô gái trẻ chưa kịp giải thích “đầu cua tai nheo” gì.

Vốn là người khá thân thiết và hay tâm sự cũng như hiểu rõ tình trạng của H.T,

Nghe xong, cả văn phòng nín lặng vì trót hiểm lầm H.T, một số cá nhân thở phào vì cũng may đại dịch chưa có cơ hội tràn về văn phòng.

Câu chuyện của H.T không phải là vấn đề hiếm gặp trong mùa dịch. Vì một số triệu chứng có phần tương tự mà một số cá nhân đang mắc phải những căn bệnh liên quan đến đường hô hấp thông thường bị hiểu lầm là đã nhiễm virus, để rồi từ đó bị xa lánh, cách ly, thậm chí là đuổi ra ngoài như trường hợp của H.T bên trên.

Vì lẽ đó, anh chị em Khi có những triệu chứng nhiễm virus, đừng ngần ngại chia sẻ với nhân sự và cấp trên để có thể làm việc ở nhà và sắp xếp thời gian đến cơ sở y tế gần nhất thăm khám.

VÌ SỨC KHỎE GIA ĐÌNH VÀ CỘNG ĐỒNG, HÃY ĐEO KHẨU TRANG!

Trong bối cảnh đại dịch

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/hat-xi-lien-tuc-nang-cong-so-bi-sep-duoi-ra-ngoai-vi-so-nhiem-corona-chi-ke-toan-lien-noi-mot-cau-khien-ai-nay-nin-lang-20200204005335372.chn)

Tin cùng nội dung