Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hay quên - Triệu chứng của những bệnh lý ít ai ngờ

Cha mẹ lớn tuổi, hay quên những tưởng là chuyện “sinh lão bệnh tử” hiển nhiên đến thời điểm sẽ xảy đến. Tuy nhiên, sự chủ quan ấy của bạn đang vô tình khiến nhiều bệnh lý nguy hiểm liên quan đến não bộ có nguy cơ trở nặng.

Người già hay quên - Hiểu sao cho đúng?

Đối với người cao tuổi, hay quên không đơn thuần là biểu hiện của việc não bị lão hóa, chúng còn có thể là những dấu hiệu sơ khởi nhận biết chứng suy giảm trí nhớ, nặng hơn là sa sút trí tuệ, bệnh Alzheimer...

Hay quên - Triệu chứng của những bệnh lý ít ai ngờ - Ảnh 1.

1. Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý

Thực phẩm bổ não có thể kể đến như các món giàu omega-3 (cá thu, cá hồi…), omega-6 (hạt bí, hạt hướng dương...), các món giàu vitamin và khoáng chất... Ngoài ra, bạn cũng có thể chú ý thêm bạch quả vào thực đơn. Nghiên cứu đăng trên trang Thư viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ chứng minh bạch quả là thực phẩm hàng đầu có lợi cho người mắc chứng suy giảm trí nhớ.

2. Ngủ ngon và đủ giấc

Thiếu ngủ là nguyên nhân cản trở khả năng hoạt động của một số tế bào não và sự giao tiếp của chúng với nhau. Giấc ngủ sâu không chỉ giúp tái tạo năng lượng cho cơ thể mà còn giúp "dọn dẹp" các sản phẩm phụ độc hại tích tụ tự nhiên từ những hoạt động của cơ thể trong suốt một ngày dài.

Hay quên - Triệu chứng của những bệnh lý ít ai ngờ - Ảnh 2.

Chăm sóc trí não là một trong những mắt xích quan trọng trên hành trình duy trì sức khỏe của những người thân yêu. Hãy để Thu*c Giloba (Ginkgo biloba Phytosome) đồng hành cùng bạn trên hành trình này.

photo-2

Thu*c Giloba (Ginkgo biloba) là sản phẩm của công ty Mega Lifesciences Public Company Limited

Địa chỉ: 384 Moo4, Soi 6, Bangpoo Industrial Estate, Pattana 3 Road, Praeksa, Samutprakarn 10280, Thái Lan.

*Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/hay-quen-trieu-chung-cua-nhung-benh-ly-it-ai-ngo-20200727092049326.chn)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY