Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hé lộ nguyên nhân vụ cháy chợ du lịch đẹp nhất Quảng Ninh

(MangYTe) - Nguyên nhân ban đầu vụ cháy chợ Hạ Long I (Quảng Ninh) khiến hơn 30 ki - ốt bị thiêu rụi được thông tin là do chập điện…

Khoảng gần 20h tối ngày 11/4, tiểu thương và người dân gần chợ Hạ Long I hốt hoảng khi thấy lửa cháy lớn và khói nghi ngút tại khu vực bán hải sản.

Thời điểm xảy ra vụ cháy có gió lớn cộng với việc khu vực này có nhiều vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa nhanh chóng lan rộng. Vụ việc ngay lập tức đã được thông báo đến cơ quan chức năng.

 Đám cháy bùng phát mạnh tại chợ Hạ Long I khiến nhiều người dân hốt hoảng. Ảnh: TTQN

Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, Công an tỉnh Quảng Ninh đã nhanh chóng huy động lực lượng và phương tiện tiếp cận hiện trường.

Khoảng 1 tiếng sau, lực lượng chức năng đã khống chế và dập tắt hoàn toàn đám cháy, do đó, không gây thiệt hại về người và tài sản lớn.

Ông Phạm Văn Thành - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã có mặt trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường để khắc phục hậu quả đám cháy và điều tra nguyên nhân.

 Cơ quan chức năng nhanh chóng khống chế được đám cháy. Ảnh: TTQN

Ông Trần Xuân Cường, Trưởng Ban Quản lý chợ Hạ Long I cho biết, vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người nhưng tài sản của hơn 30 ki - ốt kinh doanh khu nước đá và một gian hàng kinh doanh hải sản bị ảnh hưởng. Sơ bộ, mỗi ki-ốt  thiệt hại khoảng 10 triệu đồng. Thiệt hại chung vẫn chưa đánh giá được cụ thể.

 Sáng ngày 12/4,  tàn dư đám cháy vẫn đang được xử lý. Ảnh: TTQN

Đại diện Ban Quản lý chợ Hạ Long I thông tin, đám cháy bắt nguồn từ khu vực bán nước đá trong chợ và cháy lan sang khu bán hải sản. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do chập điện. Cụ thể thì vẫn chờ kết luận của cơ quan chức năng.

Hiện Ban Quản lý chợ cũng đã lên phương án họp với các tiểu thương để khắc phục hậu quả sau vụ hỏa hoạn.

Sau vụ cháy, nhiều ý kiến cho rằng, tại các chợ truyền thống trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh cơ sở vật chất đã xuống cấp, các hộ kinh doanh không cảnh giác với điện sử dụng thì sẽ dẫn đến nguy cơ chập, cháy cao. Về vấn đề này, rất cần được cơ quan chức năng, chính quyền địa phương có phương án nâng cấp và tuyên truyền nhiều hơn nữa…

Trúc Quyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/he-lo-nguyen-nhan-vu-chay-cho-du-lich-dep-nhat-quang-ninh-121058.html)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn, chợ không có người nên vụ cháy may mắn không gây thiệt hại về người, song tài sản của các hộ kinh doanh trong gian hàng đa phần bị thiêu rụi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY