Phương thức thực hiện ăn uống, sinh hoạt hôm nay

Phương thức thực hiện ăn uống, sinh hoạt

Heo quay hầm bí đỏ - Hướng dẫn cách làm

Cho dầu ăn vaò chảo phi hành toỉ tâù xì cho thơm, kế đến cho bí đỏ + heo quay đaỏ sơ, rôì cho tất cả các gia vi còn laị vaò, nấu sôi thì vặn lưả nhỏ xuống, hầm khoảng 10 -15 phút, thử laị cho vừa ăn.

Chuẩn bị

1 bls bí đỏ (gọt vỏ cắt miếng).

1 lbs heo quay (cắt miếng).

1 tsp toỉ bầm.

1 tsp tầu xì (black bean).

1 tsp đầy hành bầm nhỏ.

Gia vị

1 cup nước lọc.

1 TBsp dầu hào.

½ TBsp hắc xì dầu (dark soy sauce) và vaì giọt dầu mè ½ TBsp dầu ăn.

Cách làm

Cho dầu ăn vaò chảo phi hành toỉ & tâù xì cho thơm, kế đến cho bí đỏ heo quay đaỏ sơ, rôì cho tất cả các gia vi còn laị vaò, nấu sôi thì vặn lưả nhỏ xuống, hầm khoảng 10 -15 phút, thử laị cho vừa ăn.

Trình bày

Bí đỏ (bí đao) có vị ngọt như khoai lang.

Rất tốt cho phổi và những ai bị bịnh suyễn.

Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Điều trị (https://www.dieutri.vn/songkhoe/heo-quay-ham-bi-do/)

Chủ đề liên quan:

bí đỏ heo quay hầm bí đỏ

Tin cùng nội dung

  • Vợ em bị cường giáp, có ăn bí đỏ với bắp cải, uống nước dừa được không BS? Cảm ơn BS (Nguyen Van Thanh - Vĩnh Long)
  • Tại sao uống Thuốc hạ đường huyết thì không được ăn bí đỏ, thưa BS? (Hà Binh - Quảng Nam)
  • Hạt dùng trị giun, diệt sán xơ mít, lợi tiểu và bổ. Dầu dùng để bổ thần kinh; thịt quả dùng đắp trị bỏng, sưng viêm và nhọt
  • Tỏi lấy 1 củ nhỏ, bóc vỏ, băm nhỏ, Gừng lấy một miếng nhỏ khoảng 4cm, cạo sạch vỏ, thái chỉ rồi thái nhỏ vụn, Hành hoa lấy phần dọc hành, rửa sạch thái nhỏ
  • Bí ngô chứa nước, protid, lipid. Thịt quả chứa 2,8% đường, caroten, xanthophin, sắt, đồng, mangan, kẽm, các vitamin B1, B2, C, vân vân.
  • Các loại rau xanh, dứa, chuối và hạt bí đỏ cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất, giúp hình thành collagen để tái tạo da, chống lão hóa.
  • Bí đỏ không những là món ăn ngon, bổ dưỡng mà còn có tác dụng chữa nhiều bệnh. Tuy nhiên nhiều người do ăn thường xuyên món bí đỏ nên cơ thể bị ảnh hưởng bởi tác dụng phụ không mong muốn.
  • Trong kho tàng dược liệu phong phú của đất nước ta, những cây quả thuộc họ bí vừa là nguồn thực phẩm dồi dào đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày vừa cho những vị Thuốc thông dụng chữa được nhiều bệnh, góp phần chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
  • 10 thực phẩm sau nếu được sử dụng hàng ngày sẽ rất tốt cho các cặp đôi muốn sinh em bé.
  • Theo Đông y, các món ăn lấy bí đỏ làm nguyên liệu giúp làm dịu cơn nhức đầu, tăng cường trí nhớ, giúp xương cốt chắc khỏe Không chỉ có mặt trong các thực đơn ở gia đình, nhà hàng, bí đỏ còn được dùng như một loại mỹ phẩm giúp đẹp da, chống lão hóa, đồng thời là “dược liệu” giúp phòng trị một số bệnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY