Dinh dưỡng hôm nay

10 thực phẩm cực tốt để có em bé

10 thực phẩm sau nếu được sử dụng hàng ngày sẽ rất tốt cho các cặp đôi muốn sinh em bé.
Củ cải đỏ là món ăn giúp cải lưu lượng máu. Nước ép củ cải đường rất tốt cho những phụ nữ đang thực hiện việc thụ tinh trong ống nghiệm, nó giúp điều hòa lưu lượng máu đến tử cung để giúp phôi làm tổ.

Cải xoongthực phẩm">thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, chứa vitamin C, K, canxi, beta-carotene, sắt và iốt. Một số nghiên cứu đã tìm thấy cải xoong có tính chất chống ung thư và có thể giúp sửa chữa ADN hỏng

Bơ chứa nhiều khoáng chất, vitamin, carbohydrate, chất xơ và là nguồn cung cấp vitamin E giúp cải thiện lớp niêm mạc tử cung. Ăn quả bơ giúp tăng dinh dưỡng trong quá trình cấy phôi, và khi trứng thụ tinh, hình thành thai nhi.

Bí đỏ rất giàu beta-carotene, giúp tăng sản xuất các hormone progesterone giúp cải thiện cả chất lượng và số lượng tinh trùng. Đây là một trong những loại rau lành mạnh, giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa và chất xơ tốt cho tiêu hóa.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh uống nước ép lựu khi mang thai có thể ngăn ngừa tổn thương não ở trẻ sơ sinh. Lựu rất giàu vitamin C, vitamin K, acid folic giúp chống lão hóa, có đặc tính kháng viêm và chống ung thư.

Cá hồi cung cấp protein, giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt có nhiều axit béo Omega - 3 có tác dụng rất tốt trong việc chống vô sinh nữ. Ngoài ra, cá hồi tốt cho hệ thống tim mạch, tăng cường chức năng não bộ và sáng mắt.

Măng tây có lượng vitamin C chống oxy hóa mạnh và folate (axit folic). Nghiên cứu đã chứng minh folate có tác dụng vô cùng quan trọng trong khả năng sinh sản ở nam và nữ.

Trứng rất giàu choline, giúp thúc đẩy tăng trưởng và sức khỏe tổng thể bộ não của bé, đồng thời giúp ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh.

Quả óc chó có lợi cho chất lượng tinh trùng, có tác dụng giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Ăn quả óc chó hàng ngày sẽ làm tăng sức sống của tinh trùng, khả năng vận động và cũng như hình dạng của tinh trùng.

Diêm mạch trông giống như hạt kê nhưng có màu xám, có nhiều khoáng chất, vitamin, axit béo và chất xơ. Ở Địa Trung Hải, diêm mạch được sử dụng để có khả năng sinh sản tốt. Vì nó rất giàu protein thực vật, bổ sung hoàn hảo protein cho việc thụ thai và trong khi mang thai.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-10-thuc-pham-cuc-tot-de-co-em-be-11267.html)

Tin cùng nội dung

  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Theo Đông y, các món ăn lấy bí đỏ làm nguyên liệu giúp làm dịu cơn nhức đầu, tăng cường trí nhớ, giúp xương cốt chắc khỏe Không chỉ có mặt trong các thực đơn ở gia đình, nhà hàng, bí đỏ còn được dùng như một loại mỹ phẩm giúp đẹp da, chống lão hóa, đồng thời là “dược liệu” giúp phòng trị một số bệnh.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY