Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Thực phẩm cấp ẩm tốt nhất cho da căng mịn hồng hào, cơ thể khoẻ đẹp, tràn đầy năng lượng

Dưới đây là những thực phẩm mà bạn nên bổ sung thường xuyên để làn da có đủ cân bằng độ ẩm, cơ thể khoẻ lên mỗi ngày.

Cà rốt cung cấp dưỡng ẩm cho da khô

Ảnh minh họa

Cà rốt không chỉ tốt cho mắt mà vitamin a có trong loại củ này còn có tác dụng lớn với làn da. ngoài ra, còn tăng cường khả năng miễn dịch và có lợi cho làn da. cà rốt còn chứa lycopene chống lại các tia uv gây hại.

Bí đỏ ngăn ngừa khô da

Theo nghiên cứu, trong bí đỏ giàu beta- carotene, giúp cơ thể sản xuất bã nhờn giữ da và mái tóc luôn ngậm nước, ngăn ngừa tình trạng khô da. bí đỏ rất giàu vitamin c, kali, chất xơ.

Các loại cá béo

Ảnh minh họa

Cá hồi, cá trích, cá ngừ... là những loại cá béo chứa lượng axit béo Omega 3 khá cao nên giúp duy trì độ ẩm và dưỡng da cho bạn ngay từ bên trong cơ thể. Khi cơ thể thiếu hụt Omega 3 là lúc làn da của bạn khô nứt, bong tróc. Do đó, bổ sung ngay những loại cá béo giàu Omega 3 ở trên là cách giữ được lượng nước vừa phải trong cơ thể để da không bị khô.

Các loại hạt

Trong những loại hạt như óc chó, hạnh nhân, hạt dẻ, hạt điều... rất giàu vitamin E nên từ lâu được coi là một vị cứu tinh chăm sóc da hiệu quả. Vitamin E sẽ bảo vệ da khỏi các tác hại từ môi trường bên ngoài như tia UV, khói bụi... gây ảnh hưởng trực tiếp lên da của bạn.

Khoai lang

Khoai lang là loại rau củ giàu beta carotene và vitamin a nên sẽ cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết để ngăn ngừa da khô. đồng thời, chất chống oxy hóa trong khoai lang còn chữa tổn thương mô da và ngăn ngừa lão hóa sớm.

Dưa chuột

Silica là một hợp chất giúp tăng độ ẩm, độ đàn hồi cho da và được tìm thấy trong các loại rau củ giàu nước như dưa chuột. Loại thực phẩm này còn chứa vitamin A, vitamin C nên giúp làm dịu da và giảm thiểu tác hại từ môi trường gây ra.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/thuc-pham-cap-am-tot-nhat-cho-da-cang-min-hong-hao-co-the-khoe-dep-tran-day-nang-luong-search/?id=233533

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thuc-pham-cap-am-tot-nhat-cho-da-cang-min-hong-hao-co-the-khoe-dep-tran-day-nang-luong/20221113033902015)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Nào, bé ngoan, đưa bàn tay nhỏ xinh ra, bác bỏ đầy hạt dẻ cho nào. - Thôi bác bỏ cho bố cháu đi ạ.
  • Hạt dẻ có tên Hán là Kha thụ đại túc, Bản lật để làm món ăn bổ dưỡng có tác dụng phòng chữa bệnh, hồi phục sức khỏe.
  • Quả việt quất, tỏi, hạt lanh, vân vân, đều là những thực phẩm ngăn ngừa bệnh ung thư vú hiệu quả.
  • Theo quan niệm của Đông y, dưa chuột vị ngọt, mát, vào tỳ vị, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi thủy. Dùng cho các trường hợp sốt nóng, miệng khô khát nước, đau sưng họng, phù nề.
  • Ăn rau củ đều rất hữu ích, nhưng cà rốt còn tuyệt vời hơn, bởi có nhiều lý do nên ăn chúng mỗi ngày.
  • Theo Đông y, khoai lang vị cam bình, vào tỳ, thận. Có tác dụng kiện tỳ, ích khí, hòa vị, sinh tân, thông tiện. Dùng cho các trường hợp tỳ vị hư nhược (đái tháo đường, táo bón, quáng gà, vàng da...).
  • Khoai lang không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao mà còn có những công dụng phòng chữa bệnh và là một trong những thực phẩm tạo miễn dịch tốt cho cơ thể
  • Con gái tôi hay bị táo bón 2 ngày đi một lần, phân chắc. Tôi nấu khoai lang, nấu chung với bột cho bé ăn hàng ngày.
  • Chứa nhiều nước nên từ lâu dưa chuột được xem là một loại quả có tính mát và giải khát. Trong trị liệu thì dưa chuột là nguyên liệu có ích để điều trị các bệnh thông thường và góp phần giúp giữ gìn sắc đẹp.
  • Theo Đông y, các món ăn lấy bí đỏ làm nguyên liệu giúp làm dịu cơn nhức đầu, tăng cường trí nhớ, giúp xương cốt chắc khỏe Không chỉ có mặt trong các thực đơn ở gia đình, nhà hàng, bí đỏ còn được dùng như một loại mỹ phẩm giúp đẹp da, chống lão hóa, đồng thời là “dược liệu” giúp phòng trị một số bệnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY