Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Tại sao uống Thuốc hạ đường huyết không được ăn bí đỏ?

Tại sao uống Thuốc hạ đường huyết thì không được ăn bí đỏ, thưa BS? (Hà Binh - Quảng Nam)
Ảnh minh họa - Nguồn Internet
Chào bạn,

Người bệnh đái tháo đường cần Thuốc hạ đường huyết (bao gồm Thuốc uống và Thuốc tiêm) và ăn kiêng các loại thức ăn có thành phần tinh bột hay hàm lượng đường cao. Vì vậy, các loại thức ăn như cơm, bún, bánh ngọt, bơ sữa có đường, các loại trái cây ngọt (có lượng đường cao) cũng cần ăn hạn chế.

Bí đỏ chứa nhiều chất khoáng, vitamin ACE, B6, ít cung cấp năng lượng và chất béo. Vậy người bệnh đái tháo đường vẫn có thể dùng bí đỏ, những cũng không nên ăn quá nhiều, bạn nhé.

Thân mến!

BS Trần Thị Thu Cúc
Cổng thông tin Tư vấn Sức khỏe - AloBacsi.vn
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/tai-sao-uong-thuoc-ha-duong-huyet-khong-duoc-an-bi-do-n316379.html)

Tin cùng nội dung

  • Hạ đường huyết là tình trạng lượng đường trong máu thấp và thường xuất hiện ở những nguời bị tiểu đuờng.
  • Nguy hiểm không kém những bệnh như tim mạch, ung thư gan, tai biến mạch máu não… tổ ấm của những nam giới bị đái tháo đường có thể tan vỡ khi gặp phải chứng rối loạn cương dương.
  • Thông tin về một nghiên cứu mới của Canada cho rằng stress trong công việc làm tăng gấp đôi nguy cơ phụ nữ mắc bệnh đái tháo đường đã làm nhiều chị em lo lắng.
  • Đái tháo đường ngày nay đã được chứng minh là nguyên nhân chính gây suy thận giai đoạn cuối, vượt qua hai đối thủ là tăng huyết áp và bệnh cầu thận.
  • Thêm một tác hại của nhiễm vi khuẩn H.pylori ở dạ dày vừa được nhóm nghiên cứu của BV Trường ĐH Quốc gia tại Đài Loan công bố.
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Từ xưa đến nay, chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cách chữa cơ bản nhất, đó là thực hiện chế độ ăn kiêng theo yêu cầu của bác sĩ nhằm duy trì lượng đường cần thiết trong máu. Chế độ kiêng khem không có nghĩa chỉ được ăn một vài loại lương thực và thực phẩm mà là lựa chọn thực phẩm cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.
  • Hạ đường huyết thường liên quan đến việc điều trị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, một số tình trạng bệnh khác có thể gây hạ đường huyết.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Theo Đông y, các món ăn lấy bí đỏ làm nguyên liệu giúp làm dịu cơn nhức đầu, tăng cường trí nhớ, giúp xương cốt chắc khỏe Không chỉ có mặt trong các thực đơn ở gia đình, nhà hàng, bí đỏ còn được dùng như một loại mỹ phẩm giúp đẹp da, chống lão hóa, đồng thời là “dược liệu” giúp phòng trị một số bệnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY