Tiêu hóa hôm nay

Nhiễm vi khuẩn H.pylori dễ bị đái tháo đường

Thêm một tác hại của nhiễm vi khuẩn H.pylori ở dạ dày vừa được nhóm nghiên cứu của BV Trường ĐH Quốc gia tại Đài Loan công bố.
Cụ thể, các bác sĩ theo dõi liên tục trong mười năm ở 1.285 bệnh nhân bị viêm loét dạ dày. Kết quả cho thấy tỉ lệ bệnh nhân xuất hiện bệnh đái tháo đường trong quá trình theo dõi những người bị vi khuẩn h.pylori">Nhiễm vi khuẩn h.pylori ở dạ dày cao gấp 1,42 lần khi so sánh với người không bị nhiễm vi khuẩn này.

vi khuẩn h.pylori sống trong dạ dày của chúng ta gây bệnh viêm loét dạ dày và làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày.

Tuy nhiên, cũng có khi vi khuẩn âm thầm nhiễm bệnh trong dạ dày nhưng không gây triệu chứng gì cả. Vi khuẩn lây qua đường ăn uống không vệ sinh.

Việc điều trị bệnh cũng không phức tạp với những phác đồ phối hợp kháng sinh và các Thu*c chống tiết axit dịch dạ dày.

Đái tháo đường là bệnh lý mà lượng đường trong máu chúng ta cao quá mức bình thường. Bệnh có liên quan một phần đến yếu tố di truyền.

Tuy nhiên ta có thể phòng bệnh một phần bằng cách tăng cường tập thể dục đều đặn, hạn chế ăn các chất bột đường và chất béo.

Theo BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương - Tuổi Trẻ
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-nhiem-vi-khuan-h-pylori-de-bi-dai-thao-duong-1528.html)

Tin cùng nội dung

  • Cho em hoi vậy vi khuẩn H.P của em có dễ diệt hay ko? Và nếu người nhà bị lây thì có được miễn dịch hay không, hay là phải uống Thu*c như xưa?
  • Hiện tại có loại Thu*c nào có thể ngăn cho việc bị tái lại không? Con tôi ăn uống chung với mẹ thì có bị lây không?
  • Bởi vì nhiễm HP không có biểu hiện lâm sàng nên bạn không thể biết người đang ngồi chung mâm với mình mang vi khuẩn HP trong người hay không.
  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • Mangyte ơi, em muốn làm xét nghiệm để biết mình có bị nhiễm vi trùng H.Pylori để ngừa loét dạ dày thì phải làm thế nào ạ? Cần có những xét nghiệm gì? Đến đâu để làm các xét nghiệm trên? Giá cả bao nhiêu? Em cảm ơn nhiều.
  • Tôi và bà xã cùng phát hiện viêm dạ dày và nhiễm HP nhưng điều trị nhiều toa kháng sinh mạnh, sao vẫn không khỏi. Nhờ Mangyte tư vấn làm sao để trị dứt điểm bệnh này? Chúng tôi nghe nói viêm dạ dày nhiễm HP dễ thành ung thư nên lo lắng lắm. Trân trọng cảm ơn. Trần Thành Bảo (Quận 10, TPHCM)
  • Em bi đau dạ dày và phải thường xuyên đến phòng khám tư để điều trị. BS ở đây tư vấn cho em nên đi kiểm tra lại và làm thổi bong bóng. Em không hiểu thổi bong bóng là gì và chi phí khoảng bao nhiêu nếu em đi khám tại BV ĐH Y Dược TP.HCM?
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Từ xưa đến nay, chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cách chữa cơ bản nhất, đó là thực hiện chế độ ăn kiêng theo yêu cầu của bác sĩ nhằm duy trì lượng đường cần thiết trong máu. Chế độ kiêng khem không có nghĩa chỉ được ăn một vài loại lương thực và thực phẩm mà là lựa chọn thực phẩm cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY