Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

HI HỮU: Một con hổ trong sở thú ở New York mắc COVID-19

Sau 2 loài động vật là chó và mèo, một con hổ tại Mỹ vừa mới được xác định nhiễm COVID-19. Điều này làm dấy lên những lo ngại về tính phức tạp và lây lan rộng của loại virus này.

Hiệp hội bảo tồn động vật hoang dã (WCS) cho biết, hổ cái Nadia 4 năm tuổi, thuộc giống hổ Mã Lai đã được kiểm tra hết sức thận trọng sau khi bị ho khan và giảm cảm giác thèm ăn.

Kết quả dương tính COVID-19 của Nadia đã được xác nhận bởi Phòng thí nghiệm dịch vụ thú y quốc gia của USDA tại Iowa. Sáu con vật họ mèo khác ở sở thú, bao gồm chị gái của Nadia là Azul, hai Amur và ba con sư tử châu Phi, cũng đang phải chịu đựng các triệu chứng giống bệnh COVID-19, WCS cho biết.

WCS nói rằng những con thú cùng họ với loài mèo bị nhiễm bệnh bởi một người chăm sóc chúng nhưng không có triệu chứng hoặc chưa phát triển các triệu chứng.

Nadia, một con hổ tại Sở thú Bronx ở New York (Mỹ), là con đầu tiên thuộc loài hổ dương tính với COVID-19. Ảnh: WCS

"Các biện pháp phòng ngừa phù hợp hiện đang được áp dụng cho tất cả các nhân viên chăm sóc những con vật trên và những con thú họ mèo khác trong bốn sở thú của WCS, để ngăn chặn sự tiếp xúc nguồn bệnh với bất kỳ con thú họ mèo nào trong vườn thú của chúng tôi", tuyên bố cho biết.

Đại diện của sở thú cho biết ngoại trừ Nadia, những con thú khác tại đây đều khỏe mạnh bình thường. Hiện Nadia ăn kém, nhưng vẫn khỏe mạnh. Điều đáng lo lắng hiện nay là không ai biết được dịch bệnh sẽ phát triển và biến chứng ra sao trên cơ thể hổ, vì các loài khác nhau có thể phản ứng khác nhau với các bệnh nhiễm trùng mới.

Mỹ hiện đang đứng đầu thế giới về số ca mắc COVID-19. Tính đến sáng 6/4 (giờ Việt Nam), Mỹ đã có tới 336.830 ca nhiễm, 9.618 ca đã Tu vong. Trong khi chính phủ khuyến cáo người dân không nên ra khỏi nhà, Phòng thí nghiệm dịch vụ thú y quốc gia USDA cũng khuyên bất cứ ai đều nên giảm thiểu tiếp xúc với động vật, bao gồm cả vật nuôi, cho đến khi có nhiều thông tin hơn về loại virus này.

Theo Thời đại plus

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/hi-huu-mot-con-ho-trong-so-thu-o-new-york-mac-covid-19-20200406111826965.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY