Khoa học hôm nay

Gấu đen trèo tót lên ngọn cây trốn hổ

Mỹ-Con gấu hoảng sợ bám chặt trên ngọn cây vài ngày không chịu xuống dù cặp hổ được nhốt trong chuồng.
Gấu đen trèo tót lên ngọn cây trốn hổ

Gấu đen nhỏ tuổi trèo lên cây ngay cạnh khu chuồng của cặp hổ Daenerys và Tyrion trong trung tâm chăm sóc sinh vật hoang dã CARE Foundation tại Apopka, bang Florida, hôm 23/11. "Tôi phát hiện con gấu vì Daenerys liên tục tiến về phía tôi rồi quay trở lại, nhìn lên cây. Nó làm hành động này 3 hay 4 lần. Cuối cùng, tôi hiểu ra, bước tới và trông thấy gấu con trên ngọn cây", tình nguyện viên Kevin Rose tại khu bảo tồn kể lại.

"Gấu con rõ ràng rất sợ hổ. Lũ hổ cũng biết nó ở trên đó nên tình huống này giống như một trò chơi chờ đợi. Nếu con gấu thực sự tiếp xúc với hổ, nó có thể bị cắn", Christin Burford, người sáng lập trung tâm CARE Foundation, nhận định.

Gấu đen Florida là loài thú bản địa lớn nhất sống trên cạn và có thể trở nên vô cùng hung dữ khi bảo vệ con. Tuy nhiên, chúng thường chọn cách bỏ trốn thay vì chiến đấu khi gặp rắc rối.

"Chúng thường xuyên bị chó chihuahua đuổi phải leo lên cây", Mike Orlando, nhà sinh vật học tại Ủy ban Bảo tồn Cá và Sinh vật hoang dã Florida (FWC), cho biết. Các chuyên gia tại FWC dự định đợi xem con gấu có thể tự xuống không trước khi tiến hành các biện pháp giải cứu.

Thu Thảo (Theo UPI)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/khoa-hoc/gau-den-treo-len-ngon-cay-tron-ho-4018259.html)

Chủ đề liên quan:

con hổ động vật gấu đen trèo cây

Tin cùng nội dung

  • Trẻ em dễ bị động vật cắn, húc nhất, vì bản tính trẻ em rất hiếu động và tò mò hay trêu chọc súc vật và chưa lường hết được sự nguy hiểm.
  • Dinh dưỡng của thai nhi phụ thuộc hoàn toàn vào dinh dưỡng của mẹ. Sự thiếu hụt dinh dưỡng thường dẫn đến chậm phát triển trong tử cung, đẻ con thấp cân (dưới 2.500g) và cũng là điều kiện thuận lợi gây nhiễm độc thai nghén dẫn đến thai ch*t lưu.
  • Nhiễm sán, nhiễm khuẩn, ung thư,... là một trong số những hệ quả của việc ăn nội tạng động vật bẩn.
  • Khoảng 70% các bệnh truyền nhiễm tác động đến con người có nguồn gốc từ các loài hoang dã, trong đó có nhiều bệnh nguy hiểm như HIV/AIDS, SARS...
  • Thoái hóa xương khớp nói chung cũng như thoái hóa cột sống (hay gặp là đốt sống lưng và đốt sống cổ) là bệnh thường gặp.
  • Mặc dù đã có rất nhiều lời cảnh báo từ các cơ quan chức năng cũng như các chuyên gia dinh dưỡng về hậu quả của việc sử dụng các thực phẩm nội tạng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY