Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Hiệu trưởng trường tiểu học bị cựu nữ sinh tố cáo lạm dụng T*nh d*c

Hơn 10 năm sau khi bị thầy hiệu trưởng lạm dụng T*nh d*c, cựu nữ sinh trường tiểu học lên mạng tố cáo, đòi thầy hiệu trưởng phải nhận trừng phạt.

Cảnh sát huyện Công An, tỉnh Hồ Bắc, hôm 21/8 cho hay đã bắt giữ thầy hiệu trưởng 67 tuổi họ Liang vì nghi ngờ sàm sỡ trẻ em, sau khi có nhiều phụ nữ tố cáo ông ta. Vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Theo SCMP, vụ việc được đưa ra ánh sáng khi một cựu học sinh của trường kể lại việc từng bị thầy Liang sàm sỡ cách đây hơn 10 năm lên tài khoản mạng xã hội.

Trong bài đăng đầu tiên hôm 15/8, cô gái này cáo buộc ông Liang nhiều lần lạm dụng T*nh d*c trong khoảng thời gian từ ba đến bốn năm, khi cô và các học sinh khác ở nhà ông ta.

"Chuyện này xảy ra với tôi đã hơn 10 năm rồi, và mỗi lần đọc những tin tức liên quan hay nghĩ lại những gì đã xảy ra với mình, tim tôi như thắt lại và tôi cảm thấy vô cùng khó chịu", cô viết. "Mỗi khi nhắc tới nó, lần nào tôi cũng khóc. Tôi cũng rớt nước mắt khi viết ra những dòng này".

Cô gái không tiết lộ danh tính cho hay từng nghĩ đến việc Tu tu sau khi trở thành nạn nhân của Liang. Cảnh sát đã khuyên cô hãy tìm thêm các nạn nhân khác. Hiện đã có ít nhất 4 người khác và một nhân chứng tới trình diện.

"Mỗi lần tìm ra thêm một nạn nhân, tôi cảm giác như bị dao đâm vào tim và đau tới ch*t", cô gái viết. "Tôi vừa mong tìm được thêm nhiều nạn nhân khác nữa nhưng cũng mong là không tìm thấy họ".

Cô gái cho biết thêm cô hy vọng ngành giáo dục sẽ quản lý giáo viên nghiêm khắc hơn, và các em học sinh cần được giáo dục giới tính từ sớm.

Bài viết của cô gái đã thu hút hơn 340 triệu lượt xem trên Weibo.

Hôm 17/8, Văn phòng giáo dục huyện Công An tuyên bố đã lập một nhóm để điều tra làm rõ sự việc, khẳng định không khoan nhượng đối với những hành vi phạm pháp.

Thông thường những kẻ bị kết tội sàm sỡ trẻ em ở Trung Quốc có thể ngồi tù lên tới 15 năm.

Các nhà nghiên cứu Trung Quốc cho hay khoảng 12% trong tổng số 270 triệu trẻ vị thành niên của cả nước từng phải đối mặt với hình thức tấn công T*nh d*c, nhưng có ít vụ việc được đưa ra tòa.

Theo Sun Xuemei, người đồng sáng lập nhóm phúc lợi cho các bé gái Beijing All In One Foundation, các tòa án Trung Quốc đã xét xử 11.519 vụ liên quan đến cáo buộc lạm dụng T*nh d*c trẻ em từ năm 2015 đến 2018.

Rất nhiều người đã bày tỏ sự ủng hộ đối với cựu nữ sinh trên, kêu gọi công lý cho cô.

"Những bé gái không phải mãi luôn bé bỏng. Chúng sẽ trở thành những người phụ nữ mạnh mẽ và quay lại để nghiền nát những tên tội phạm như thế này", một thành viên Weibo bình luận.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/hieu-truong-truong-tieu-hoc-bi-cuu-nu-sinh-to-cao-lam-dung-tinh-duc-20210824112555996.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY