Kinh tế xã hội hôm nay

Hình ảnh đáng yêu của 7 hổ con Đông Dương sau 10 ngày được giải cứu

MangYTe - 7 cá thể hổ con được giải cứu từ một vụ buôn bán và vận chuyển trái phép động vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm được ưu tiên bảo vệ đã được chuyển về Vườn Quốc gia Pù Mát chăm sóc.

Vào sáng 1/8, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Nghệ An đã chủ trì phá thành công chuyên án, bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 7 cá thể hổ con trái phép từ huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh sang Nghệ An để tiêu thụ. Ngay sau đó, 7 con hổ Đông Dương đã được bàn giao cho Vườn quốc gia Pù Mát chăm sóc.

Những cá thể hổ còn rất nhỏ khi mới tiếp nhận, nhiều khả năng được sinh ra từ hổ nuôi nhốt. Ảnh: SVW


Đến nay, sau 10 ngày được chăm sóc tại vườn quốc gia pù mát, 7 con hổ trong vụ vận chuyển trái phép ở nghệ an hiện đã phục hồi, bắt đầu thích nghi với môi trường mới, vận động tốt.


Trên báo Tiền phong, ông Trần Xuân Cường – Giám đốc Vườn quốc gia Pù Mát (huyện Con Cuông, Nghệ An) cho biết, sau khi được chăm sóc đúng quy trình phù hợp, cả 7 cá thể hổ Đông Dương mà đơn vị tiếp nhận ngày 1/8 đã bắt đầu phục hồi, thích nghi với môi trường mới và vận động tốt.

7 con hổ được chăm sóc tại Vườn quốc gia Pù Mát đã phục hồi

Trước đó, thời điểm tiếp nhận những cá thể hổ Đông Dương chỉ khoảng 40 ngày tuổi, một số cá thể có biểu hiện tiêu chảy, bị bệnh đường ruột.

Bộ phận chuyên môn của Vườn Quốc gia Pù Mát dành những điều kiện tốt nhất để chăm sóc, cứu hộ, dùng Thu*c kháng sinh và men tiêu hóa để làm ổn định đường ruột, mỗi ngày cho uống sữa 5 - 6 lần.

Những "chúa sơn lâm nhí" đã bắt đầu thích nghi với môi trường mới

Sau khoảng 10 ngày được chăm sóc đúng quy trình, kỹ thuật phù hợp, các cá thể hổ đang dần thích nghi môi trường mới, nhanh chóng hồi phục sức khỏe và bắt đầu vận động, chạy nhảy.

Trước đó, trên báo Lao động, ông Trần Xuân Cường - Giám đốc Vườn Quốc gia Pù Mát cho biết, cá thể hổ cuối cùng chụp được ngoài tự nhiên ở Việt Nam chính là tại Vườn quốc gia Pù Mát vào năm 1999. Hơn 20 năm nay, không còn chụp được bất kỳ bức ảnh hổ ngoài tự nhiên ở Việt Nam. Vì vậy Trung tâm cứu hộ tại VQG Pù Mát không có các thiết kế và cơ sở vật chất để cứu hộ các cá thể hổ trưởng thành.

Mặc dù vậy, vqg pù mát vẫn thống nhất phối hợp cùng trung tâm bảo tồn động vật hoang dã tại việt nam (svw) quyết định lựa chọn giải pháp tức thời là cứu hộ 7 cá thể hổ trên để giữ lại cơ hội được sống sót của chúng, đồng thời cố gắng chăm sóc khỏe mạnh cho 7 cá thể hổ con. sau đó sẽ đề xuất các cơ quan chức năng để chuyển giao cho đơn vị thích hợp và có đầy đủ điều kiện, cơ sở vật chất để chăm sóc hổ.

K.N (th)

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/hinh-anh-dang-yeu-cua-7-ho-con-dong-duong-sau-10-ngay-duoc-giai-cuu-20210810160314385.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY