Kinh tế xã hội hôm nay

Hình ảnh khó tin tại các bến xe Hà Nội ngày giáp Tết

MangYTe - Đìu hiu, vắng vẻ, xe xuất bến chỉ lác đác vài hành khách... Đó là cảnh tượng đang diễn ra tại các bến xe khách tại Hà Nội dịp Tết năm nay.

Chỉ còn ít ngày nữa tết cổ truyền sẽ đến, đây cũng là thời điểm người dân trở về các miền quê. tuy nhiên, tại các bến xe khách trên địa bàn hà nội không còn cảnh đông đúc, chen chúc như nhiều năm trước mà vô cùng vắng vẻ.

Tại bến xe giáp bát - nơi phục vụ di chuyển của người dân đến các tỉnh: ninh bình, thái bình, nam định, thanh hóa, hà nam... cũng đìu hiu khách.

Bên trong bến, hàng trăm xe nối đuôi nhau chờ khách nhưng mỗi xe xuất bến chỉ đạt khoảng 40%-50% lượng khách so với thiết kế.

Tại quầy vé của các nhà xe cũng không còn cảnh xếp hàng chờ mua vé như những dịp Tết trước đây.

Một nhà xe tuyến Hà Nội - Thanh Hóa nhận định: "Cách đây tầm 1 tuần học sinh, sinh viên đã được nghỉ nên những đối tượng này đã về quê trước. Trong khi đó, người lao động, công nhân viên vẫn phải làm việc đến hết thứ 3 tuần tới".

"Tuy nhiên năm nay tất cả các nhà xe chúng tôi đều xác định sẽ không vận chuyển khách nhiều như những năm trước bởi các gia đình trẻ hay nhóm người thường tìm đến xe limousine hoặc cùng thuê taxi, xe dịch vụ", đại diện một nhà xe nói.

Người phụ nữ này cho biết, do bản thân công ty cho phép nghỉ Tết sớm vừa để phòng dịch vừa tạo điều kiện để người lao động về quê sớm.

Tại bến xe mỹ đình phục vụ nhu cầu đi lại của người dân các tỉnh như: hải phòng, quảng ninh, tuyên quang, phú thọ... thưa thớt người

Khu vực cổng trước của bến xe lượng hành khách về không đáng kể

Thay vì đứng tại xe đón khách như nhiều năm trước, các nhà xe ra tận cửa mời chào vì quá ít khách đi.

Ông lý trường sơn – gđ bến xe mỹ đình cho biết, từ ngày mở bến đến nay chưa năm nào dịp tết lại diễn ra cảnh vắng vẻ, đìu hiu đến thế.

Trước đó, để chuẩn bị cho kế hoạch phục vụ nhân dân đi lại dịp Tết cổ truyền, đơn vị dự tính tăng khoảng 10% lượng xe nhưng căn cứ vào tình hình mới này, bến không cần sử dụng đến xe tăng cường.

Giám đốc bến xe mỹ đình cho biết, ngày bình thường bến đưa/đón khoảng 6.000 – 8.000 khách nhưng dù dịp tết nhưng chỉ đưa/đón khoảng 3.000 – 4.000 lượt. các xe xuất bến cũng chỉ đạt khoảng 40%-50% lượng khách.

Lê Bảo

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/hinh-anh-kho-tin-tai-cac-ben-xe-ha-noi-ngay-giap-tet-20210207140858311.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY