Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cách làm giò xào, đậm đà hương vị ngày tết

Vào dịp Tết nguyên đán với các món quen thuộc như bánh trưng, gà luộc… thì món giò xào cũng là một trong các món không thể thiếu mâm cỗ cũng ngày tết.

Giò thủ hay còn gọi là được chế biến từ phần thủ của heo như tai, thịt, mũi và lưỡi heo. Đây là món ăn truyền thống mà từ lâu đã được người Việt xem như một nét văn hóa ẩm thực cổ truyền. Một đĩa giò tượng trưng cho sự ấm êm đầy đủ của mỗi gia đình.

Giò xào là món ăn truyền thống mà từ lâu đã được người Việt xem như một nét văn hóa ẩm thực cổ truyền

Bởi vậy, món ăn này thường được làm vào những ngày Tết là để mong muốn có một năm mới an lành, đầy đủ và thịnh vượng. Hãy cùng học cách làm giò xào và tự tay mình làm để Tết năm nay có món giò xào thơm ngon, hấp dẫn và đảm bảo an toàn thực phẩm các bạn nhé.

Nguyên liệu làm giò xào

- Lưỡi lợn: khoảng 400g

- Thịt chân giò: 300g

- Tai lợn: 1 cái khoảng 400g

- Mộc nhĩ: 30g

- Nấm hương: 50g

- Gia vị, mắm, hạt nêm, hạt tiêu, hành khô

Cách làm giò xào

Thịt chân giò, tai lợn cạo rửa sạch sẽ cho hết lông và mùi hôi, lưỡi lợn bạn đem chần qua nước sôi để dễ cạo bỏ phần màng trắng trên bề mặt lưỡi. Sau đó đun sôi nước cho khoảng 1 thìa dấm và 1 ít muối rồi bỏ tất cả các loại thịt vào luộc qua cho hết những bọt bẩn trong thịt và khi thái sẽ dễ hơn, đun khoảng 2 p thì vớt ra, mang xả qua nước lạnh cho thịt nhanh nguội và không bị thâm.

Chần các loại thịt qa nước sôi cho hết những bọt bẩn

Thái các loại thịt thành từng miếng mỏng rồi ướp thịt với 1 ít mắm, hạt nêm và gia vị trong khoảng 30p

Xào thịt đến khi thịt tiết mỡ và hơi cháy cạnh là được

Cho thịt vào khuôn

Cách làm giò xào cũng không quá phức tạp chỉ cần 1 chút khéo léo, tỉ mỉ là bạn đã có 1 cây giò thơm ngon. Những miếng giò béo ngậy , giòn sần sật đậm đà cùng với vị thơm của hạt tiêu. Đây sẽ là món ăn rất ngon để bạn trổ tài trong dịp tết sắp đến hoặc có thể sử dụng để làm quà biếu.

Hà Kim(TH)

Mạng Y Tế
Nguồn: Công lý (https://congly.vn/xa-hoi/gia-dinh/cach-lam-gio-xao-dam-da-huong-vi-ngay-tet-195436.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY