Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Hổ xổng chuồng cắn Ch?t người trông coi

Sau cơn mưa lớn gây lở đất tại vườn thú trên đảo Borneo, hai con hổ Bengal đã trốn thoát khỏi chuồng qua một hố đất, tấn công một nhân viên 47 tuổi khiến ông này Tu vong.

Một con hổ Bengal trong tự nhiên. Ảnh: SWNS.

Hôm 6/2, các nhà chức trách tỉnh Tây Kalimantan đã ban hành lệnh khẩn cấp đóng cửa tất cả điểm du lịch và tham quan trong khu vực sau khi hai con hổ cái 18 tháng tuổi bị xổng chuồng. Hai con vật đã vồ Ch?t người trông coi vườn thú rồi chạy thoát ra đường.

Song song với lệnh đóng cửa khu vui chơi, người dân địa phương cũng được yêu cầu ở yên trong nhà để đảm bảo an toàn tính mạng. Tuy nhiên, một số cư dân vẫn tình nguyện tham gia vào nhóm tìm kiếm hổ. Máy bay không người lái cũng được triển khai để rà soát trong khu rừng rậm quanh vườn thú nhằm truy tìm vị trí của những con hổ.

Phải mất nhiều giờ, đội tìm kiếm mới phát hiện ra hai con vật. "Rất khó khăn chúng tôi mới tìm thấy chúng", AFP trích lời của cảnh sát trưởng địa phương cho biết. Trong công cuộc vây bắt hổ, người ta đã thu phục thành công một con vật bằng súng an thần nhưng con còn lại bị bắn Ch?t.

Ông Sadtata Noor Adirahmanta, người đứng đầu một cơ quan bảo tồn địa phương, giải thích: "Chúng tôi ban đầu thử dùng súng an thần nhưng không có tác dụng. Vì vậy, chúng tôi buộc phải bắn con hổ vì nó rất hung dữ. Chúng tôi sợ nó sẽ trốn đến khu phố gần đây. Tuy chúng tôi muốn cố hết sức để bắt sống hổ nhưng an toàn của người dân vẫn là ưu tiên hàng đầu".

Trước khi bị tóm, ngoài người trông coi thú, hai con hổ còn cắn Ch?t một số động vật, trong đó có một con đà điểu và một con khỉ. Hiện con còn sống được các chuyên gia thú y giám sát tại vườn thú.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/ho-xong-chuong-can-chet-nguoi-trong-coi-20210209103032391.htm)

Chủ đề liên quan:

bốn phương hổ vồ

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY