Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Hoà Minzy chủ động xin đóng phạt vì chia sẻ nhầm tin giả

Hòa Minzy lên tiếng về việc đăng thông tin sai

Sau chia sẻ phát ngôn giả lời Phó thủ tướng, Hoà Minzy đã chủ động liên hệ với Sở Văn hoá Thông tin và Truyền thông: "Hiện chúng tôi đã chủ động liên hệ trực tiếp với Sở Văn hoá Thông Tin và Truyền thông để báo cáo về sự việc này cũng như đóng phạt theo quy định của Nhà nước", Hòa Minzy thông tin.

Trước đó, Hòa Minzy đã chia sẻ phát ngôn được cho là của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam về việc người dân nên hạn chế đi du lịch trong thời điểm xuất hiện các ca dương tính với Covid-19 ở Đà Nẵng. Tuy nhiên, khi chia sẻ của nữ ca sĩ vấp phải những ý kiến trái chiều, Hoà Minzy lập tức lên tiếng giải thích và xin lỗi người hâm mộ vì sự cố này.

Cô cho biết, bản thân mình không phải là người viết ra những dòng tin giả này nhưng chính cô cũng là người đã chia sẻ bức ảnh đó. "Tuy nhiên, Hòa cũng đã gỡ kịp thời ngay sau khi đọc được các thông báo đính chính. Với vị trí là một nghệ sĩ, Hoà nghĩ mình thật sự bất cẩn và giờ cần có trách nhiệm đưa lại thông tin chính xác cho người đọc", Hoà Minzy lên tiếng.

Chiều 28/7, Thanh tra Sở thông tin - Truyền thông tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với V.T.T.H. (25 tuổi, trú P.Phước Vĩnh, TP.Huế), chủ tài khoản Facebook “Vương Huyền Túi” do đăng tải bài viết tương tự Hòa Minzy. 

Trước đó, Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM cho biết Sở sẽ xem xét việc nhiều người, trong đó có Hòa Minzy, lan truyền thông tin giả, và sẽ đưa ra hình thức xử lý sớm nhất.

DL

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/hoa-minzy-chu-dong-xin-dong-phat-vi-chia-se-nham-tin-gia-post88518.html)

Chủ đề liên quan:

đóng phạt fake news Hòa Minzy tin giả

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY