Kinh tế xã hội hôm nay

Hoãn cưới do dịch, cô gái phát hiện tật xấu của chồng sau 2 tháng sống thử và liền cắt đứt hoàn toàn

Hoãn cưới vì tổ chức đúng đợt dịch Covid-19 tái bùng phát, những tưởng là sự cố không mong muốn, thế nhưng không ngờ đây lại là cơ hội để cô gái trẻ thoát khỏi một cuộc hôn nhân buồn nhiều hơn vui.

"Nếu phải hoãn cưới vì dịch thì cũng đừng vội buồn, có thể ông trời đang cho bạn cơ hội để suy nghĩ lại đấy" - đây là câu dân tình thường đùa với nhau trong thời gian này mỗi khi có các cặp cô dâu chú rể phải lùi lại sự kiện trọng đại vì Covid-19 tái bùng phát.

Những tưởng chỉ là đùa cho vui, nhưng câu nói này lại vô cùng chính xác với cô gái trong câu chuyện dưới đây.

Cô gái trẻ lên mạng kể chuyện hoãn cưới và quyết định sống thử của mình, thế nhưng, kết cục lại nằm ngoài mong đợi.

Theo đó, cô và chồng sắp cưới yêu nhau 4 năm kể từ ngày ra trường và theo kế hoạch thì ra Tết, tức vào tháng 3 năm nay họ sẽ tổ chức đám cưới. Thế nhưng vì dịch bệnh bùng phát, họ phải hoãn sự kiện trọng đại dù hai nhà đã dạm ngõ.

Dự định cuối năm nay mới tổ chức, nhưng cả hai vẫn muốn về sống chung một nhà vì dù chưa đăng ký kết hôn, nhưng hai bên gia đình đã đi lại và xem cặp đôi như con cháu trong nhà.

Họ thuê một căn chung cư nhỏ, đầy đủ tiện nghi rồi dọn về chung một nhà. Thế nhưng, đời không như là mơ, cô gái trẻ thực sự "vỡ mộng" khi sống chung với chồng tương lai vì phát hiện ra vô vàn tật xấu, khác "một trời một vực" so với những năm tháng hẹn hò của anh chàng này.

Nhờ hoãn cưới mà tránh vớ phải ông chồng không ra gì là câu chuyện đang khiến dân mạng bàn tán trên các diễn đàn

Cô gái kể: "Từ lúc gọi là "Sống thử" thì quá nhiều chuyện xảy ra làm mình không chịu nổi. Người yêu mình ở ngoài thì vậy, nhưng khi ở với nhau thì có quá nhiều việc phát sinh.

Việc nhà: Mình sau khi đi làm về vất vả, anh không giúp được gì, cứ hở ra là "Nay em về sớm nấu cơm", có hôm mình mệt nên phải xin về sớm nghỉ ngơi, anh về thấy mình hỏi câu "Em chưa đi chợ nấu cơm à?".

Ăn xong thì lên ngồi xem ipad, nghịch laptop, mình hỏi thì bảo "Không thấy anh đang làm việc đây à?"

Sau đó mình phải đi rửa bát. Có hôm mình nhờ đi đổ rác thì bảo "Có mỗi cái túi rác mà không đổ được, em không đổ để đấy lúc khác anh đổ".

Có hôm mình đi làm về muộn, hôm đó trời mưa to, mình về thấy quần áo chưa rút, ướt hết "Anh không rút quần áo à?" – "Ơ anh quên, anh tưởng việc đó là CỦA EM".

Chưa hết, cuối tuần thì anh ngủ nướng, mình phải dậy dọn dẹp, lau nhà, xếp gọn giày dép, quần áo…v…v…

Thi thoảng mà không dọn, y như rằng "Sao anh thấy mùi gì ấy nhỉ, hôi hôi, em đã dọn nhà chưa?" – "Anh thấy bẩn anh dọn đi chứ" – "Ô cái nhà này anh là chồng hay em là mẹ anh thế?"

"Nhà phải có nóc", suốt ngày nói, ví dụ như "Em về sớm không nấu cơm, lại đi ăn ngoài à? Em định không làm gì à? Em có nghe anh nói hay không vậy? Nhà này có nóc không vậy?"…

Anh chồng lười đến mức sau 5 tháng "sống thử", cô gái phải ngậm ngùi "bỏ của chạy lấy người"

Không chỉ lười biếng, trông chờ người khác phục vụ, chàng "vua không ngai" còn có tư tưởng đàn ông đi làm kiếm tiền, còn việc nhà cửa, cơm nước đều là của phụ nữ. Đáng nói là, anh chồng cổ hủ còn có thu nhập... ít hơn vợ.

Cô gái kể tiếp: "Về thời gian làm việc, cả 2 đều đi làm hết sáng thứ 7, nghĩa là thời gian đi làm giống nhau nhưng mình còn phải làm cả đống việc nhà nữa.

Ông ấy lúc nào cũng kêu mệt, bận, có lúc mình ốm còn nói với mình là "Em làm cái gì mà ốm!".

Ban đầu, vì muốn vun vén cho tổ ấm nhỏ nên cô gái còn nín nhịn, nhưng sau 5 tháng "sống thử", cô đã "chán ngấy đến tận cổ" ông chồng lười biếng, gia trưởng, ích kỷ.

Trải nghiệm 5 tháng sống thử được cô nàng ví như "đi làm ôsin không công". Sự việc này khiến bố mẹ cô vô cùng tức giận, vì cô con gái vốn được cưng chiều như công chúa suốt hơn 20 năm trời bị đối xử không ra gì.

"Mình về nói với bố mẹ như vậy, bố mẹ mình bảo luôn:

- Bố mẹ còn chả dám sai con như vậy, nó là gì mà nó làm như vậy. Thôi, đời thiếu gì trai, không lấy thằng này thì lấy thằng khác, mà không lấy chồng ở nhà bố mẹ nuôi, lo gì, bố mẹ chỉ cần con hạnh phúc, chứ không phải là đi làm ô sin cho nhà người ta"

Cuối cùng, cô gái trẻ quyết định huỷ hôn, cắt đứt với anh chồng hụt. Cô cho hay cảm thấy may mắn vì nhờ dịch, phải hoãn cưới mới nhận ra bản chất của anh chàng người yêu mà dẫu 4 năm hẹn hò vẫn không thể nhận ra.

Câu chuyện sau khi được đăng tải trên một diễn đàn mạng có nhiều người theo dõi đã nhận về gần 35.000 lượt tương tác.

Ai nấy đều chúc mừng cô gái trẻ vì đã kịp thời nhận ra và có quyết định huỷ hôn đúng đắn. Thông qua câu chuyện này, nhiều chị em cũng rút ra được bài học kinh nghiệm "xương máu" cho bản thân.

Facebook Linh Nguyễn nói: "Lúc yêu anh nói chia ngọt sẻ bùi nhưng lấy nhau thì em làm gì kệ em, đó là việc của em. Đúng là sống thử sẽ lộ bản chất lười biếng của nhau.

Sau câu chuyện này mình rút ra được rằng nề nếp sinh hoạt giữa hai người được hình thành ngay từ những buổi đầu tiên về chung một nhà, một khi hình thành thì rất khó thay đổi vì vậy sau này lấy chồng phải đề ra nề nếp ngay từ đầu!"

Hiện câu chuyện vẫn đang là chủ đề được dân tình bàn tán xôn xao trên các diễn đàn mạng.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/hoan-cuoi-do-dich-co-gai-phat-hien-tat-xau-cua-chong-sau-2-thang-song-thu-va-lien-cat-dut-hoan-toan-20200824194725575.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY