Tâm sự hôm nay

Cưới vì cả nể, tôi không hạnh phúc

Tôi 27 tuổi, chồng hơn bốn tuổi, có con trai hai tuổi, khác biệt về lối sống và cách suy nghĩ làm tôi bế tắc trong hôn nhân của mình.

Giờ nhìn chồng, tôi chỉ lúc thương lúc ghét, cảm giác có cũng được không cũng chẳng sao. Trước đây, khi tôi còn là sinh viên, ba mẹ tôi quen biết ba mẹ chồng và lấy số điện thoại của tôi cho chồng. Lúc đó tôi nghĩ quen cho vui, cũng có tình cảm nhưng không đến mức muốn cưới. Vừa ra trường, chồng hỏi cưới, ba mẹ tôi cả nể nên bảo tôi cưới. Thật sự lúc đó tôi chưa biết hôn nhân là thế nào, lòng không muốn nhưng không cách nào từ chối được. Cưới xong chúng tôi ở Sài Gòn hai năm, cuộc sống khá thoải mái. Khi có bầu, tôi về quê sinh con và ở hẳn. Hiện tôi làm công chức ở tỉnh, chồng làm công nhân.

Bế tắc của tôi là chồng chỉ làm kiếm tiền, làm cực và lương ngang tôi, về đến nhà chỉ bấm điện thoại, không chơi với con, không làm việc nhà. Chúng tôi ở với ba mẹ chồng. Ông bà nội làm nông, tôi nghĩ không có tiền dư để dưỡng già. Vợ chồng từ hai bàn tay trắng, giờ dư được mấy trăm triệu. Tôi đi làm mua đồ ăn sáng, bà nội đưa bé đi học, bà ngoại đưa bé học về, hàng tháng chúng tôi góp tiền ăn với nhà nội. Công việc chồng thu nhập bấp bênh, ba chồng thường xuyên say xỉn và về nói tục chửi thề, chồng tôi cũng thế. Có lần chồng tôi về nhà ngoại, say và chửi bậy với cậu tôi, đánh nhau với anh tôi. Giờ đi làm về, hỏi thăm vài câu, cũng không biết nói thêm gì nữa.

Chồng tôi được điểm là đưa tiền hết cho vợ, không cộc tính, dễ chịu trừ những lúc say, không kiểm soát được lời nói và hành động. Tôi chán khi thấy chồng không có chí, không có tương lai, không chủ động học hỏi, chỉ tự tin thái quá về khả năng của mình, không có trình độ nhưng không chịu học hỏi. Chẳng nhẽ cả đời làm công nhân, vài năm nữa làm gì còn sức làm, trong khi tình cảm với vợ con chỉ nói chứ không dành thời gian chăm sóc, vun vén. Tối nào rảnh, anh đi cà phê với bạn, có hôm làm về khuya, hôm thì đi nhậu, chắc một hai tháng mới chở con đi chơi nhà banh được một lần. Chồng còn cậu em trai đang học năm cuối đại học, trước chồng tôi đi học nhưng ham chơi nên không có bằng.

Giờ tôi như trôi theo cuộc sống và đứng trước hai lựa chọn. Chọn cách sống hiện tại, ráng trau dồi bản thân, chăm con, tự lo cuộc sống của mình, còn chồng tự lo cuộc sống và tương lai của chồng, xác định chồng không gánh vác về kinh tế cũng như tương lai cho hai mẹ con. Hoặc giờ về nhà mẹ rồi cố gắng cho cuộc sống bản thân, chăm ba mẹ, nuôi con để con có tương lai tốt hơn. Nói thêm là nhà ngoại gần nhà chồng, ba mẹ tôi buôn bán, kinh tế khá, có thể tự chăm sóc nhau, tôi còn một em trai. Xin mọi người cho tôi lời khuyên.

Thùy Hương

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/cuoi-vi-ca-ne-toi-khong-hanh-phuc-4598185.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY