Dinh dưỡng hôm nay

Học mẹ Việt ở Ba Lan cách làm lẩu Thái tuyệt ngon để không có lỗi với thời tiết

Sau khi đăng hình ảnh bữa ăn với món lẩu Thái lên hội nấu ăn của facebook, chị Phương Liên đã nhận được rất nhiều lời khen của chị em nội trợ khác.

Vào những buổi liên hoan tụ tập bạn bè hay những ngày trời se lạnh thì lẩu chính là sự lựa chọn số 1 và tuyệt vời nhất. là một người yêu thích nấu ăn, chị nguyễn phương liên (36 tuổi, balan) nắm được tâm lý chung của mọi người như vậy nên đã làm món lẩu thái đãi cả nhà. sau khi đăng tải hình ảnh bữa ăn với món lẩu "thần thánh" này lên hội nấu ăn, chị đã nhận được rất nhiều lời khen của nhiều chị em nội trợ khác. bởi chỉ nhìn vào ảnh thôi cũng khiến nhiều người phải chảy nước miếng rồi.

Chị liên cho biết, gia đình và bạn bè chị đều thích món lẩu riêu, nên cứ có dịp nào tụ tập là chị lại làm món này cho mọi người thưởng thức, "có lẽ do hợp khẩu vị nên món lẩu thái của mình luôn được mọi người đón nhận nhiệt tình. trước khi hẹn hò tụ tập nhau sẽ hỏi ý kiến mọi người muốn ăn gì, và 100% sẽ chọn lẩu thái".

Bà mẹ cũng bật mí, "với mình để có nồi lẩu thái ngon là thành phẩm yêu cầu có vị ngậy của cốt dừa, vị ngọt của nước xương, vị thơm của riềng, sả cùng chanh tạo vị chua cay hấp dẫn".

Thêm vào đó, để lẩu thái có màu đỏ bắt mắt mà không quá cay, chị liên cho rằng điều này cũng cần phải có bí quyết riêng. "thực ra lẩu thì dễ chiều lòng tất cả mọi người nhất rồi, mình chọn nguyên liệu thường dựa vào khẩu vị của những người tham gia hôm đó, vì gia đình, bạn bè tụ tập thì cũng rất đông trẻ em nên thay vì mình làm màu đỏ từ ớt thì mình làm màu từ gấc để món ăn vẫn bắt mắt mà trẻ em cũng có thể thoải mái ăn", chị liên chia sẻ.

Theo chị Liên, nấu ăn là phần đam mê không thể thiếu trong cuộc sống của chị. Chồng chị rất tự hào với bạn bè vì vợ mình luôn nấu được những món ăn ngon để mọi người thưởng thức. Làm được món gì ngon lại chia sẻ với mọi người trong những nhóm yêu thích nấu ăn trên mạng.

Vì thế, khi nhận được nhiều lượt like cũng như sự ủng hộ của mọi người với món ăn mình đăng lên, chị Liên cho biết bản thân cảm thấy rất vui và hạnh phúc vì đã chia sẻ được một phần đam mê nấu ăn của mình đến với nhiều chị em nội trợ khác.

Cùng tham khảo cách làm lẩu Thái của chị Phương Liên dưới đây:

Nguyên liệu:

- Xương gà 3 bộ

- Riềng 1 củ

- Sả 20 nhánh

- Hành khô 20 củ

- Me chín

- Nấm hương

- Lá mùi tàu 0.5 kg, gia vị, mắm, đường, nước cốt dừa, vài cái lá chanh (mua được lá chanh Thái càng thơm)

- Gấc chín

Cách chế biến:

- Xương gà đun qua nước sôi rồi rửa lại sạch.

- Cho nước vào xương cùng với sả đập dập cắt khúc và riềng thái lát.

- Đợi sôi vặn nhỏ lửa rồi cho hành khô bóc vỏ để nguyên củ và nấm hương vào.

- Tiếp đến cho me, gia vị và chút đường rồi nêm nếm chua ngọt theo khẩu vị.

- Lá mùi tàu bẻ làm 3 cho vào nồi nước dùng.

- Sau khi ninh được nước dùng thì vớt hết xác nguyên liệu bỏ đi. Giữ lại nước thêm cốt dừa và lá chanh vào (lá chanh chỉ để 1 vài phút lấy mùi rồi vớt ra luôn tránh bị đắng nồi nước dùng).

- gấc đem lọc lấy thịt. đun nóng dầu ăn lên và cho gấc vào chưng rồi cho gấc đã chưng vào nồi nước dùng. gấc chính là nhân tố giúp nước lẩu thái có màu đỏ đẹp. bạn cũng có thể thay thế bằng màu điều.

Nếu thích ăn cay thì đun nóng dầu ăn rồi cho ớt tươi vào đảo rồi cho vào nước dùng.

Ảnh: NVCC

Thu Hằng

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ news (http://phununews.nguoiduatin.vn/hoc-me-viet-o-ba-lan-cach-lam-lau-thai-tuyet-ngon-de-khong-co-loi-voi-thoi-tiet-545975.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY