Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Hỏi cách đòi nợ ngày giáp Tết, nàng công sở không tìm được cao nhân mà toàn gặp người... cùng khổ

Cao nhân cao kiến đâu không thấy, chỉ toàn thấy một nhóm người cùng hội cùng thuyền, khóc than âm ỉ xoay quanh câu chuyện tiền cho vay mà đòi mãi không trả.

Cứ mỗi giai đoạn này thường niên là chủ đề “làm sao để đòi được nợ?” lại bùng lên, xuất hiện nhan nhản trên khắp các diễn đàn mạng xã hội. Thật tình thì cũng phải thôi, Tết tới chi tiêu nhiều, ai cũng muốn thu lại những số tiền mà mình đã cho vay. Thậm chí, khía cạnh tâm linh cũng cho rằng, bước sang năm mới mà tiền tài còn “kẹt” lại ở năm cũ thì sẽ xui xẻo đủ thứ đường.

Xoay quanh đề tài này, mới đây đã có một

Vâng, với vài lời văn than ngắn thở dài nho nhỏ, nàng công sở nhân vật chính đã khơi lên một câu chuyện “kinh điển” trong mối quan hệ giữa chủ nợ và con nợ: Cứ đòi là xin khất, khất từ ngày này qua tháng nọ mãi tận Tết đến xuân về mà tiền chẳng thấy đâu.

Cứ tưởng với câu chuyện cũ mèm này, loạt dân mạng thuộc diện “lão làng” với tuổi đời vài chục nồi bánh chưng sẽ truyền dạy cho cô nàng nhân vật chính một ít kinh nghiệm đòi nợ, đúng hơn là nghệ thuật đòi nợ ngày giáp Tết, nhưng không, xui xẻo thay, cao nhân cao kiến đâu không thấy, chỉ toàn thấy một đám người cùng hội cùng thuyền, khóc than âm ỉ.

“Cho người yêu cũ mượn 15 triệu lúc còn quen. Giờ chia tay 3 năm rồi còn chưa đòi được. Con bạn thân mượn 4 triệu cũng 3 năm rồi mới trả 1 nửa, sếp mượn tiền lấy hàng online không trả cũng không dám đòi. Bạn nghĩ coi, mình chỉ cho bạn cách đòi nợ bằng răng à?”.

“Thấy chủ thớt đăng bài này mừng ghê luôn, định vào hóng xem có ai chia sẻ cách gì hay mình áp dụng nào ngờ toàn gặp chị em đồng cảnh ngộ. Mình cho đồng nghiệp vay từ năm ngoái đến năm nay chưa đòi được này. Khổ tâm”.

“Không ai cứu giúp chúng mình à? Tầm này không có lấy một người có kinh nghiệm đòi nợ cao siêu à? Cho mượn từ tháng 6 chỉ có 1,5 triệu thôi, hứa có lương sẽ trả mà hình như hơn 6 tháng qua chắc là thất nghiệp, đòi mãi nhất quyết không trả một xu”.

Đấy, chán lắm cơ! Dưới phần bình luận toàn những lời chia sẻ như thế thì công cuộc tìm kiếm cao nhân của nàng công sở nhân vật chính coi như vô ích. Thôi, bây giờ xem như là xúi quẩy, tiếp tục đòi, tiếp tục chờ đợi chứ biết thế nào đây.

Ngoài ra, sau những lần cho vay mà con nợ không chịu trả như này thì hãy rút kinh nghiệm đi chị em ơi. Cho vay cũng phải nhìn người đồng thời phải học cách từ chối nếu người đó không đủ thân thiết và có được lòng tin từ mình nhé!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/hoi-cach-doi-no-ngay-giap-tet-nang-cong-so-khong-tim-duoc-cao-nhan-ma-toan-gap-nguoi-cung-kho-20200113180141606.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY