Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Hồi ký của Harry gây cơn sóng thần lo sợ trong hoàng gia

Các thành viên hoàng gia Anh lo ngại không biết Harry sẽ viết những gì sau khi Công tước xứ SusS*x xác nhận đang chuẩn bị ra mắt cuốn hồi ký vào cuối năm 2022.

Hoàng tử Harry có thể sẽ thả thêm nhiều "quả bom" về gia đình mình qua cuốn hồi ký. Ảnh: AFP.

Công tước xứ Sussex, 36 tuổi, tối 19/7 xác nhận đã bí mật làm việc cùng với "nhà viết kịch bản quyền lực" người Mỹ J. R. Moehringer để thực hiện cuốn hồi ký của chính mình, dự kiến sẽ phát hành vào cuối năm 2022.

"Tôi viết cuốn sách này không phải với tư cách một hoàng tử từ lúc được sinh ra, mà là với tư cách một người đàn ông mình mà đã trở thành", Harry nói trong một tuyên bố. "Tôi đã đội lên đầu mình nhiều chiếc mũ trong suốt những năm qua, theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng, và điều mà tôi hy vọng là bằng việc kể lại câu chuyện của chính mình - những thăng trầm, những sai lầm, những bài học thu được - tôi có thể chứng tỏ rằng dù chúng ta xuất phát từ đâu, chúng ta cũng có nhiều điểm tương đồng hơn ta nghĩ.

Tôi vô cùng biết ơn cơ hội được chia sẻ những gì đã học được trong cuộc đời mình cho đến nay và rất vui mừng rằng mọi người sẽ được trực tiếp đọc những thông tin chính xác và hoàn toàn trung thực về cuộc đời tôi", Harry nói tiếp.

Tuy nhiên, sau một loạt chỉ trích công khai của nhà Sussex đối với gia đình trong thời gian gần đây, một nguồn tin nội bộ tiết lộ với Mirror rằng việc cuốn hồi ký trên sắp ra mắt lại làm dấy lên lo ngại mới trong hoàng gia.

"Kể từ khi rời khỏi cuộc sống hoàng gia, Harry và Meghan đã đưa ra hết tuyên bố này đến tuyên bố khác về việc họ đã bị đối xử ra sao", nguồn tin khẳng định. "Họ nói những gì họ chia sẻ là sự thật, nhưng chỉ có một sự thật mà thôi. Kể từ sau cuộc phỏng vấn của cặp vợ chồng với Oprah Winfrey, căng thẳng ngày càng lên cao bởi hầu hết những gì họ nói đã được chứng minh là không đáng tin cậy.

Hiện một cơn sóng thần lo sợ lại xuất hiện trong các thành viên hoàng gia về việc Harry sẽ viết những gì. Nhiều người hy vọng hoàng tử có thể sửa chữa vài điều nhưng không đặt quá nhiều hy vọng vào chuyện đó", nguồn tin nói thêm.

Hoàng gia chấn động sau nhiều cáo buộc gần đây của Harry với gia đình. Ảnh: AFP.

Harry và vợ Meghan Markle đã ký nhiều thỏa thuận trị giá nhiều triệu USD với Spotify và Netflix kể từ khi cả hai rời hoàng gia từ đầu năm ngoái. Hiện họ sống trong biệt thự 15 triệu USD ở Montecito, bang California.

Một tuyên bố từ nhà xuất bản Penguin Random House về cuốn sách sắp ra mắt có đoạn viết: "Trong một cuốn hồi ký thân mật và chân thành của một trong những nhân vật có sức hấp dẫn và ảnh hưởng nhất toàn cầu trong thời đại của chúng ta, Hoàng tử Harry sẽ lần đầu tiên chia sẻ tường thuật rõ ràng về những trải nghiệm, những cuộc phiêu lưu, những mất mát và những bài học cuộc sống đã giúp hình thành nên con người anh.

Bao gồm cả cuộc đời của anh ấy trong mắt công chúng, từ thời thơ ấu cho đến nay, bao gồm cả sự cống hiến của anh ấy cho sự nghiệp phụng sự, nghĩa vụ quân sự hai lần đưa anh ấy đến tiền tuyến của Afghanistan, và niềm vui anh ấy tìm thấy khi được làm chồng và làm cha. Hoàng tử Harry sẽ cung cấp một bức chân dung cá nhân trung thực và hấp dẫn, trên đó cho người đọc thấy rằng đằng sau tất cả là một câu chuyện đầy cảm hứng, can đảm và nâng cao tinh thần của mọi người".

Random House cam kết cuốn sách sẽ "cung cấp một bức chân dung cá nhân trung thực và hấp dẫn" về Hoàng tử Harry. Họ cũng cho biết đã mua bản quyền toàn cầu đối với cuốn hồi ký và sách nói - dự kiến sẽ được xuất bản vào cuối năm 2022.

Moehringer, người từng giành giải thưởng văn học Pulitzer, đã viết hồi ký cho huyền thoại tennis Andre Agassi và người đồng sáng lập Nike Phil Knigh. Cuốn tự sự của chính ông "The Tender Bar" đang được George Clooney chuyển thể thành phim.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/hoi-ky-cua-harry-gay-con-song-than-lo-so-trong-hoang-gia-20210720112138786.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY