Kinh tế xã hội hôm nay

Hội thảo “kháng sinh tự nhiên và công dụng trong điều trị viêm hô hấp”

Thời tiết thay đổi, môi trường không khí ô nhiễm, thói quen sinh hoạt không điều độ, áp lực công việc v.v... khiến cho hệ miễn dịch suy giảm, ảnh hưởng nghiêm trọng tới chức năng của phổi là nguyên nhân chính khiến rất nhiều người ở mọi lứa tuổi gặp vấn đề về viêm đường hô hấp như sốt, ho, viêm phổi, viêm amidan, viêm phế quản…

Thói quen lạm dụng kháng sinh đã khiến cho việc khắc phục các căn bệnh viêm nhiễm, đặc biệt là viêm hô hấp trở nên khó khăn và phức tạp hơn nhiều. Một trong những khó khăn rất lớn mà ngành y đang phải đối mặt đó là hiện tượng vi khuẩn hay vi-rút kháng Thu*c, còn gọi là kháng kháng sinh. Có thể nói kháng kháng sinh là vấn nạn nhức nhối không chỉ ở nước ta mà còn trên thế giới. Theo đánh giá của các chuyên gia y tế, nếu vấn nạn này không được sớm giải quyết, thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng sẽ đối mặt với vấn đề không còn Thu*c hữu hiệu để chữa, kể cả những căn bệnh viêm hô hấp thông thường do vi khuẩn đã nhờn Thu*c.

Hưởng ứng lời kêu gọi của tổ chức y tế thế giới (who) cũng như nỗ lực của bộ y tế trong công cuộc phòng chống hiện tượng kháng kháng sinh, ngày 31 tháng 01 năm 2021, công ty cổ phần y dược 3t đã tổ chức hội thảo “kháng sinh tự nhiên và công dụng vượt trội trong điều trị viêm đường hô hấp” tại khách sạn hilton hanoi opera với sự tài trợ của nhãn hàng phytocine cùng với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực y học cổ truyền và hiện đại, đại diện các hiệp hội doanh nghiệp và các nhà Thu*c cũng như các doanh nghiệp chuyên về dược phẩm, nuôi trồng dược liệu tại việt nam.

phó giáo sư, tiến sĩ đậu xuân cảnh, chủ tịch trung ương hội đông y việt nam cùng các chuyên gia chia sẻ về kháng sinh tự nhiên và công dụng trongđiều trị viêm hô hấp

Tại hội thảo, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đậu Xuân Cảnh, Chủ tịch Trung ương Hội Đông y Việt Nam và Tiến sĩ Đoàn Thị Phương Lan, Trung tâm Hô hấp, Bệnh viện Bạch Mai đều đồng nhất quan điểm nhìn nhận về việc người Việt vẫn giữ thói quen lạm dụng kháng sinh trong việc điều trị các chứng viêm hô hấp, kể cả ở những giai đoạn ban đầu như chớm có các dấu hiệu ho, cảm, sốt… cho bản thân và cả trẻ em, người lớn trong gia đình. Theo thống kê, từ năm 2009 đến nay, số lượng Thu*c kháng sinh ở nước ta bán ra ngoài cộng đồng đã tang gấp 2 lần. Có tới 88% kháng sinh tại thành thị được bán ra mà không cần kê đơn, ở nông thôn tỷ lệ lên đến 91%.

Sự lạm dụng Thu*c kháng sinh là nguyên nhân chính khiến các vi khuẩn hay vi-rút trở nên kháng Thu*c và gây ra rất nhiều hệ lụy về mặt kinh tế, xã hội không chỉ với người bệnh mà còn với cả xã hội. Tại các khoa hô hấp của các bệnh viện, số lượng người bệnh, bao gồm cả người già và trẻ em bị kháng Thu*c ngày càng tăng. Theo ý kiến của các chuyên gia y tế và bác sĩ hô hấp, đối với các trường hợp kháng Thu*c, tỷ lệ Tu vong có thể ở mức trung bình 25-40%.

Tại hội thảo, các chuyên gia nhất trí rằng viêm đường hô hấp trên nếu không được xử trí đúng và kịp thời ngay khi xuất hiện những triệu chứng sớm này sẽ dễ tái phát và dẫn đến viêm đường hô hấp dưới (viêm phế quản, viêm phổi), thậm chí có thể dẫn đến nguy cơ viêm đường hô hấp mạn tính như hen phế quản, giãn phế quản… gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. hiện nay, 70-80% các bệnh lý của đường hô hấp là do vi khuẩn hoặc vi-rút nên nếu tùy ý sử dụng kháng sinh ngay sẽ không hiệu quả mà cần phải có sự hướng dẫn của các bác sĩ hoặc chuyên gia y tế có kinh nghiệm và uy tín. các chuyên gia đưa ra lời khuyên rằng đối với các triệu chứng viêm hô hấp không quá nặng thì nên hạn chế lạm dụng kháng sinh tổng hợp mà thay vào đó nên tìm đến các giải pháp thiên nhiên, an toàn cho sức khỏe. một trong những giải pháp hiệu quả là sử dụng kháng sinh tự nhiên bởi lẽ đây là các loại thảo dược có sẵn trong thiên nhiên có dược tính kháng viêm rất mạnh, lại an toàn, giúp hỗ trợ đắc lực trong việc khắc phục triệu chứng ho, long đờm, phần ngọn của bệnh, đồng thời tập trung bổ phế, nâng cao thể trạng, để giảm tốc độ tiến triển và hỗ trợ xử lý viêm đường hô hấp an toàn, hiệu quả.

lễ ra mắt sản phẩm phytocine và ký kết hợp tác nuôi trồng dược liệu giữa công ty cổ phần y dược 3t và công ty tnhh nông dược công nghệ cao nck

Bên lề hội thảo cũng diễn ra lễ ra mắt sản phẩm phytocine và ký kết hợp tác nuôi trồng dược liệu giữa công ty cổ phần y dược 3t và công ty tnhh nông dược công nghệ cao nck với sự chứng kiến của cục thương mại điện tử, bộ công thương, đại diện hiệp hội doanh nghiệp và các công ty phân phối và chế biến dược liệu cũng như cơ quan truyền thông. bà trần thị ngọc trâm, phó giám đốc điều hành công ty 3t chia sẻ: “với tôn chỉ 3 chữ t là chữ tín – chữ tâm – chữ tình được duy trì và phát triển suốt hơn 10 năm qua, thực phẩm bảo vệ sức khỏe phytocine ra đời là tâm huyết của chúng tôi được tinh chế từ những dược liệu tốt, công nghệ tiên tiến để trong nỗ lực đem lại các sản phẩm y dược độc đáo, có nguồn gốc từ thiên nhiên chăm sóc sức khỏe của người dân. chúng tôi cũng kỳ vọng sẽ phát triển sản phẩm này ra thị trường quốc tế để phát quang uy tín của nền y học cổ truyền nước nhà.”

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/hoi-thao-khang-sinh-tu-nhien-va-cong-dung-trong-dieu-tri-viem-ho-hap-n186337.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY