Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hơn 2,1 triệu người dân Thủ đô đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19

(HNMO) - Trong ngày 27-8, các đơn vị trực thuộc ngành Y tế Thủ đô đã thực hiện tiêm 22.684 mũi. Như vậy, tổng cộng thành phố đã tiêm được 2.110.955 mũi.

(hnmo) - theo báo cáo của sở y tế hà nội, trong ngày 27-8, các đơn vị trực thuộc ngành y tế thủ đô đã thực hiện tiêm 22.684 mũi. như vậy, tổng cộng thành phố đã tiêm được 2.110.955 mũi (gồm có: 1.936.538 mũi 1 và 174.417 mũi 2), tương đương với 25,7% dân số và bằng 31% số người từ 18 tuổi trở lên được tiêm vắc xin phòng covid-19.

Với phương châm "vắc xin về đến đâu tiêm ngay đến đó" và phấn đấu tăng tốc độ, diện bao phủ tiêm vắc xin phòng covid-19, những ngày gần đây, thành phố đã triển khai tiêm trung bình khoảng từ 20.000-50.000 mũi tiêm/ngày; thậm chí, cao điểm lên tới hơn 70.000 mũi tiêm/ngày. đặc biệt, thành phố không giới hạn số lượng người tiêm trong mỗi buổi tiêm chủng, phát huy tối đa năng lực của các điểm tiêm chủng nhưng phải bảo đảm an toàn, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu phòng, chống dịch covid-19.

Ngoài việc triển khai tiêm cho các đối tượng căn cứ theo Nghị quyết số 21/NQ-CP của Chính phủ, thành phố đã triển khai tiêm cho bệnh nhân mắc bệnh nền tại các bệnh viện.

Cụ thể, tại bệnh viện đa khoa đống đa vừa tổ chức tiêm vắc xin phòng covid-19 cho 100 bệnh nhân lọc máu và nhân viên y tế, người lao động. bệnh viện đa khoa hà đông cũng đã tiêm vắc xin phòng covid-19 cho 100% nhân viên y tế và toàn bộ 170 bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo. bệnh viện đa khoa đức giang vừa tiêm vắc xin phòng covid-19 cho gần 200 bệnh nhân đang điều trị thận nhân tạo tại khoa nội thận tiết niệu...

Bác sĩ hồ xuân nam, phụ trách đơn nguyên lọc máu, bệnh viện đa khoa đống đa cho biết, nhóm đối tượng mắc các bệnh nền như: suy thận mạn, tăng huyết áp, đái tháo đường... đối mặt với nhiều nguy cơ mắc covid-19. thậm chí, nếu nhiễm covid-19, nhóm đối tượng này sẽ dễ biến chứng nặng và đối mặt nguy cơ Tu vong cao. do đó, việc tăng cường tiêm vắc xin phòng covid-19 cho nhóm đối tượng này là vô cùng cần thiết.

Để bảo đảm an toàn tuyệt đối, tránh các biến chứng có thể xảy ra, trước khi tiêm vắc xin, các bệnh nhân đều được kiểm soát thân nhiệt, huyết áp, làm các xét nghiệm, điện tâm đồ, chụp X-quang..., đặc biệt, đều được test nhanh Covid-19 nhằm bảo đảm đủ điều kiện sức khỏe trước khi tiêm. Bên cạnh đó, các bệnh nhân còn được hướng dẫn, tư vấn kỹ lưỡng về cách thức ăn uống, nghỉ ngơi và theo dõi những phản ứng phụ sau tiêm.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1010256/hon-21-trieu-nguoi-dan-thu-do-da-duoc-tiem-vac-xin-phong-covid-19)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY