Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Hơn 26.000 người Việt mắc ung thư phổi, bác sĩ hướng dẫn cách bảo vệ lá phổi của bạn sao cho khỏe mạnh

Phổi đóng vai trò quan trọng trong cơ thể nhưng phổi cũng bị đe dọa bởi nhiều yếu tố, từ bụi mịn trong môi trường ô nhiễm, khói Thu*c lá đến bệnh COVID-19...

Hiện nay các bệnh về phổi là một trong những bệnh lý nguy hiểm hàng đầu, bao gồm cả bệnh nan y, điển hình là ung thư phổi.

Theo thống kê, mỗi năm trên thế giới có khoảng 2,09 triệu người mắc mới và 1,76 triệu người T* vong do ung thư phổi. Ung thư phổi là một trong những bệnh ung thư thường gặp và có tỷ lệ T* vong cao thứ hai trong các bệnh nhân ung thư ở nam giới.

Năm 2020, Việt Nam có thêm 26.262 người mắc ung thư phổi và có hơn 23.000 trường hợp T* vong vì bệnh ung thư phổi, đây thực sự là con số đáng báo động.

Vậy nên, đảm bảo phổi luôn khỏe mạnh, tránh khỏi những bệnh về phổi phổ biến là điều bạn cần lưu ý để giúp cơ thể vận hành tốt. nhưng làm thế nào để chúng ta luôn có hơi thở khỏe mạnh? làm thế nào để bảo vệ hơi thở, bảo vệ lá phổi trước các tác nhân gây hại, trước bệnh dịch covid-19, giảm những di chứng hậu covid, là điều mà mỗi người nên quan tâm, tìm kiếm, nên hiểu và biết về nó...

Chương trình Livestream sắp tới có chủ đề "BẢO VỆ LÁ PHỔI KHOẺ" với sự tham gia của Ths.BSCKII Phùng Thị Phương Anh, Khoa Nội, Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc, sẽ giúp bạn hiểu cặn kẽ về là phổi và sức khoẻ lá phổi của chính mình để khoẻ mạnh, an toàn trong đại dịch.

Trân trọng kính mời quý độc giả đón xem chương trình!

Quà tặng - Voucher bao gồm:

1. Miễn phí khám 1 chuyên khoa bất kì trị giá khoảng 300k - 500k

2. Freetest Covid nếu phát sinh dịch vụ.

3. Tặng phiếu ăn miễn phí tại BV Hồng Ngọc.

Cụ thể:

- Top 3 sẽ nhận được 1 cặp phiếu.

- Top 7 sẽ nhận được 1 phiếu.

https://afamily.vn/hon-26000-nguoi-viet-mac-ung-thu-phoi-bac-si-huong-dan-cach-bao-ve-la-phoi-cua-ban-sao-cho-khoe-manh-20220216141816489.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/hon-26000-nguoi-viet-mac-ung-thu-phoi-bac-si-huong-dan-cach-bao-ve-la-phoi-cua-ban-sao-cho-khoe-manh-20220216141816489.chn)

Tin cùng nội dung

  • Các nhà khoa học Đức tại Đại học Regensburg và nhóm cộng sự người Mỹ cho biết, những người béo phì có nguy cơ bị bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính tăng cao.
  • Thời tiết thay đổi người cao tuổi dễ mắc phải các bệnh về đường hô hấp như viêm mũi, viêm xoang, viêm phế quản cấp…
  • Người cao tuổi mọi chức năng cơ thể đều suy giảm, trong đó sức đề kháng cũng giảm thì bệnh tật có thể tấn công dễ dàng,
  • Người cao tuổi (NCT), mọi chức năng của cơ thể đều bị suy giảm trong đó sức đề kháng cũng giảm đi thì mọi loại bệnh tật có thể tấn công dễ dàng hơn, nhất là các bệnh gây ra bởi vi sinh vật (virut, vi khuẩn, vi nấm).
  • Thời tiết mùa xuân ẩm ướt là điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn sinh sôi, nhiều bệnh xuất hiện, gia tăng, trong đó phải kể đến viêm đường hô hấp ở người cao tuổi (NCT) do sức đề kháng đã giảm sút.
  • Bệnh nhân bị bệnh phổi kẽ phải sống trong tình trạng khó thở và thiếu ôxy từ mức độ nhẹ đến nặng.
  • Con tôi 13 tháng tuổi, rất hay bị viêm đường hô hấp. Gần đây, tôi đưa cháu đến khám thấy bác sĩ nói cháu có biểu hiện của bệnh phổi kẽ nên tôi rất lo lắng.
  • Con tôi 2 tuổi nhưng bé thường xuyên bị ốm vặt như: ho, sổ mũi... khiến tôi rất lo lắng vì mỗi lần cháu ốm, uống Thu*c khỏi được vài hôm lại mắc lại.
  • Bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (Chronic obstructive pulmonary disease, COPD) là bệnh phổi bao gồm cả hai bệnh trạng trên, thường gặp ở những người hút Thu*c lá, Thu*c lào nhiều năm.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY