Tin tức hôm nay

Tin tức

Hơn 33 nghìn người ở Thái Bình chưa tiêm vaccine phòng Covid-19

Ngày 31/12 là mốc thời gian cuối cùng các địa phương phải kết thúc tiêm 2 mũi vaccine cho người từ 18 tuổi trở lên theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Tuy nhiên, tại tỉnh Thái Bình đến nay vẫn còn hàng chục nghìn người chưa tiêm.

Theo số liệu của Sở Y tế tỉnh Thái Bình, hiện có 33.833 người chưa tiêm vaccine ngừa Covid-19 gồm chống chỉ định tiêm, hoãn tiêm và có chỉ định tiêm nhưng không đồng ý tiêm.

Đây là con số rất lớn, nếu không có chế tài xử lý, nhất là với những người có sức khỏe bình thường nhưng không tiêm vaccine, sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ tiêm cũng như độ bao phủ miễn dịch trên toàn địa bàn.

Tại huyện Vũ Thư, địa phương là “điểm nóng” của dịch Covid-19 với tổng số 674 ca F0 từ ngày 10/11/2021 đến nay. Ông Đỗ Thiện Khuyến, Giám đốc Trung tâm y tế huyện cho biết, huyện còn khoảng 2.000 người từ 18 tuổi trở lên chưa tiêm vaccine ngừa Covid-19, trong đó có hơn 300 người có chỉ định nhưng từ chối tiêm phòng.

Do chưa có chế tài xử lý những trường hợp này, các địa phương buộc phải cho Ban công tác Mặt trận các thôn, xã xuống vận động, ký cam kết với nội dung chung chung “Đã vận động nhưng không tiêm”.

Thời gian qua, ở thái bình xuất hiện tình trạng một số huyện không nắm được chính xác số người tiêm trên địa bàn quản lý, vaccine phân bổ về thừa nhiều phải trả lại.

Việc nhập số liệu tiêm chủng trên Cổng thông tin điện tử tiêm chủng Quốc gia chưa kịp thời, dẫn đến “vênh” số liệu về tiến độ tiêm, ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương.

Tính đến 19 giờ ngày 23/12, tỉnh thái bình có 79,09% số người từ 18 tuổi trở lên đã tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa covid-19. số người chưa tiêm (hơn 33 nghìn người) sẽ được rà soát, phân loại để tiêm vét; trường hợp sức khỏe bình thường nhưng không đồng ý tiêm sẽ được tổng hợp báo cáo ban chỉ đạo phòng, chống dịch của tỉnh có hướng giải quyết, xử lý.

Chiến dịch tiêm vaccine nhanh, an toàn, hiệu quả cho toàn dân

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/hon-33-nghin-nguoi-o-thai-binh-chua-tiem-vaccine-phong-covid-19-679674/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY