Kinh tế xã hội hôm nay

Hơn 400 bà mẹ mang thai tham gia ngày hội chăm sóc mẹ và bé 2018

Hơn 400 bà mẹ mang thai và chuẩn bị mang thai đã có mặt tại “Ngày hội chăm sóc mẹ và bé năm 2018” với chủ đề “Mẹ cùng con kiến tạo tương lai”.

Sự kiện được diễn ra tại TP.HCM bao gồm một loạt các hoạt động toạ đàm, gian hàng giới thiệu, tư vấn sức khoẻ và các khu vực giải trí dành cho các và trẻ em. Nổi bật là câu chuyện về chủ đề “Con nhà người ta” dưới sư chia sẻ của các bác sĩ.

Phát biểu tại ngày hội, PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, ngày 25/10/2017, ban chấp hành Trung ương đã ban hành Nghị quyết 20 và Nghị quyết 21 về tăng cường công tác bảo vệ, và nâng cao sức khỏe nhân dân và công tác dân số trong tình hình mới. Nhằm triển khai nghị quyết, Bộ Y tế đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức chiến dịch truyền thông Ngày hội sức khoẻ mẹ và bé với chủ đề “Mẹ cùng con kiến tạo tương lai

“Bộ Y tế mong muốn, thông qua chiến dịch truyền thông này sẽ cung cấp kiến thức, kinh nghiệm, tư vấn về chăm sóc dinh dưỡng, sức khoẻ bà mẹ và trẻ sau sinh và gia đình đúng cách và hợp lý, bên cạnh đó, tạo ra diễn đàn trao đổi, sân chơi giải trí với nhiều hoạt động phong phú, trở thành cầu nối gắn kết các cấp hội viên hội phụ nữ với nhau để nâng cao sức khỏe cho chính các hội viên và gia đình”, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nói.

PGS.TS Nguyễn Trường Sơn cũng cho biết, Bộ Y tế và Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ triển khai nhiều hoạt động trên các lĩnh vực của công tác bảo vệ chăm sóc sức khỏe nhân dân cho đối tượng là phụ nữ bao gồm các nội dung: Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, phổ biến kiến thức để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ phụ nữ và ngành Y tế về công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân; Tăng cường phối hợp giữa Hội và Ngành Y tế từ trung ương đến cơ sở thông qua các chương trình, phong trào, các hội thi,… nhằm phát huy khả năng và thế mạnh của mỗi bên trong công tác tuyên truyền, vận động, phổ biến kiến thức bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân cho phụ nữ.

Hơn 400 bà mẹ mang thai và chuẩn bị mang thai đã có mặt tại ngày hội

Cùng phát biểu tại ngày hội, bà Trần Thị Hương, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam mong ngày càng có nhiều phụ huynh quan tâm và hiểu được các vấn đề về nuôi dạy con trẻ để phù hợp năng lực của con. Không chỉ bản thân các bà mẹ, mà các ông bố cũng hãy nhận thức, và đồng hành, san sẻ với người phụ nữ của mình trong hành trình kiến tạo tương lai cho trẻ nhằm xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc và phát triển tích cực trong xã hội hiện đại.

Thiên Chương

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/hon-400-ba-me-mang-thai-tham-gia-ngay-hoi-cham-soc-me-va-be-2018-n151768.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY