Tai , Mũi , Họng hôm nay

Họng nổi cục đỏ và đau, dấu hiệu ung thư vòm họng giai đoạn đầu?

Hôm qua em phát hiện trong vòm họng có nổi một cục nhỏ đỏ trắng đau. Vậy cho em hỏi là có phải em đang ở giai đoạn đầu của ung thư vòm họng không?
Họng em nổi những cục đỏ to ở thành họng sau, đi nội soi BS bảo viêm toàn bộ đường hô hấp trên. Em có dùng Thu*c do BS cấp uống trong tuần rưỡi vẫn chưa khỏi, hằng ngày em có dùng betadine 125ml để súc miệng.

Hôm qua em phát hiện trong vòm họng có nổi một cục nhỏ đỏ trắng đau khi nuốt thấy cũng đau, gần chỗ cắt amidan cũ (em đã từng đi cắt amidan). Vậy cho em hỏi là có phải em đang ở giai đoạn đầu của ung thư vòm họng không?

Hình ảnh cùng toa Thu*c đây ạ. Dạo gần đây em có bị nổi cái mụn trắng đỏ ở vòm họng rất đau, nuốt cũng đau, không biết có bị sao không ạ?

(Nguyễn Văn Tú - nguyenvantu…@gmail.com)


Ảnh do bạn đọc cung cấp
Chào em,

Ung thư vòm họng thường không biểu hiện triệu chứng, nếu có thường là nghẹt mũi, ù tai 1 bên, chảy máu mũi. Qua thông tin và hình ảnh sang thương em cung cấp, chưa có dấu hiệu gì để nghi ngờ ung thư vòm họng.

Niêm mạc vùng hầu hộng có thể viêm, sưng đỏ do bệnh đang ở giai đoạn cấp tính, kết quả nội soi cũng không có dấu hiệu bất thường. Nếu đã điều trị đủ liều kháng sinh mà triệu chứng vẫn còn, em nên tái khám chuyên khoa tai mũi họng để BS thay đổi phác đồ điều trị em nhé!

Trân trọng!

BS.CK1 Võ Thị Tố Uyên
Cổng thông tin Tư vấn Sức khỏe - AloBacsi.vn

Phần tư vấn trên là gợi ý, định hướng ban đầu. Bạn đọc nên đi khám bác sĩ chuyên khoa. Bởi muốn chẩn đoán đúng, bác sĩ cần thăm khám trực tiếp.

Mọi thắc mắc về sức khỏe, dịch vụ y tế, vui lòng:

› Gửi đến email: kbol@alobacsi.vn

› Đặt câu hỏi ngay chuyên mục Khám bệnh Online và Hỏi đáp Dịch vụ Y tế trên trang AloBacsi.vn

› Để nói chuyện trực tiếp với bác sĩ, hàng ngày, từ 17 -19g, Hotline: 08983 08983
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/hong-noi-cuc-do-va-dau-dau-hieu-ung-thu-vom-hong-giai-doan-dau-n351592.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY