Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Hot girl IELTS Khánh Vy chia sẻ mẹo tập trung làm việc cực đơn giản mà nhiều chị em công sở hay bỏ qua

Bên cạnh đó, Khánh Vy còn hướng dẫn chúng ta cách để đo lường thời lượng tập trung của mỗi người.

Tập trung cao độ khi làm việc là một vấn đề muôn thuở được nhiều anh

Bài tập tự kiểm tra độ tập trung

Các chị em thử lấy một quyển sách chưa đọc, chọn không gian yên tĩnh, bấm giờ và xem mình Ví dụ bạn đọc sách tập trung trong 25 phút. Tức là khi làm việc, cứ mỗi 25 phút trôi qua thì bạn lại giảm sự tập trung. Vì thế, khi ở trên văn phòng, sau 25 phút thì chị em hãy đứng dậy thư giãn, uống nước và giải trí một chút rồi hẵng quay trở lại bàn làm việc.

Một cách khác để tăng sự tập trung là mỗi tối trước khi đi ngủ, hãy tự hỏi bản thân mình muốn làm được gì trong ngày mai. Sau đó ghi nhớ lại và ngày mai bạn đã có mục tiêu để thực hiện rồi đó. Khi chúng ta vạch sẵn mục tiêu trong đầu thì việc tập trung cũng đơn giản hơn, thay vì chỉ ngồi nghĩ ngợi luẩn quẩn tốn thời gian.

Sử dụng "tờ phân tán" để tránh xao nhãng

Khánh Vy cũng nhấn mạnh thêm về bí kíp của cô là khi học tập, làm việc sẽ chuẩn bị thêm "tờ phân tán". Kể cả khi chúng ta bỏ điện thoại, đồ ăn thức uống sang một bên thì nếu lý trí không kiểm soát tốt vẫn sẽ bị xao nhãng. Vậy nên cần áp dụng một phương pháp khác.

Mỗi lúc bạn suy nghĩ về một điều gì đó ngoài công việc, chẳng hạn như nhắn tin, gọi điện cho bạn bè, xem MV của ca sĩ mới ra, đăng ảnh lên Facebook... hãy viết chúng thật nhanh ra tờ phân tán rồi quay lại tập trung làm việc. Sau khi khoảng thời gian tập trung kết thúc, hãy xử lý các việc mà bạn ghi ở trên tờ phân tán kia.

"Khoa học chứng minh não bộ của chúng ta sẽ xử lý tốt hơn và liên kết nơ ron thần kinh tốt hơn với những kiến thức còn dang dở. Khi chúng ta hoàn thành những việc ghi trong giấy, bạn có thể thỏa mãn sự phân tán của mình. Bên cạnh đó não bộ cũng đang xử lý những công việc đang dang dở. Khi quay trở lại làm việc đương nhiên sẽ hiệu quả và tập trung hơn." - Khánh Vy chia sẻ trong video.

Ngoài ra, Khánh Vy cũng nhắc chị em nên giữ một thể lực tốt, một tinh thần thoải mái để đạt tập trung cao độ hơn. Hi vọng qua những chia sẻ bổ ích của cô nàng hot girl này, chúng ta sẽ thực hiện dần dần để nó trở thành một thói quen tốt nha!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/hot-girl-ielts-khanh-vy-chia-se-meo-tap-trung-lam-viec-cuc-don-gian-ma-nhieu-chi-em-cong-so-hay-bo-qua-20200505100324609.chn)

Tin cùng nội dung

  • Thận đóng vai trò quan trọng trong việc làm sạch cơ thể. Cũng như mạch máu, nếu bị tắc hoặc bịt lấp thì chúng không thể lọc máu, khiến các động, tĩnh mạch bị lão hóa.
  • Năm nay tôi 77 tuổi, bị bệnh sỏi thận tái phát, lại phải chạy chữa tốn kém. Thật may, ông anh cho một quyển sách chữa bệnh bằng cây nhà lá vườn.
  • Có nhiều lý do gây ra tình trạng đi tiểu liên tục ở phụ nữ và việc điều trị cần phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh.
  • Táo bón là bệnh lý thường gặp ở cả trẻ nhỏ và người lớn. Bệnh đơn giản nhưng lâu ngày có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như viêm đại tràng mãn tính, trĩ, ung thư ruột già.
  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • Chào Mangyte, xin cho em được hỏi các bệnh viện và trung tâm y tế trên địa bàn TPHCM làm việc trở lại từ ngày bao nhiêu vậy? Vui lòng cho tôi địa chỉ và SĐT của một số bệnh viện để tôi tiện liên lạc ạ. Xin cảm ơn BS. (Kim Thoa - TPHCM),
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Bốc hỏa là một trong những triệu chứng phổ biến và ảnh hưởng thường xuyên nhất đến người phụ nữ khi trải qua thời kỳ mãn kinh.
  • Là một nhân viên y tế, bạn có thể phải tiếp xúc với nhiều nguồn lây nhiễm khác nhau. Sự lây nhiễm có thể xảy ra qua máu, không khí, dịch tiết từ miệng hoặc qua tiếp xúc trực tiếp với các vật liệu truyền nhiễm. Hãy tự bảo vệ mình khỏi bị nhiễm trùng bằng cách làm theo các hướng dẫn kiểm soát lây nhiễm tại nơi làm việc.