Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Hot girl Trung Quốc đối mặt án tù vì bán kẹo giảm cân

Vừa được ra tù vào năm 2019 vì tội tổ chức Đ*nh b*c, hot girl Guo Meimei tiếp tục vướng vào vòng lao lý khi dính tới đường dây sản xuất và bán Thu*c giảm cân có chứa chất cấm.

Ngày 13/8, Tòa án Giao thông Đường sắt Thượng Hải mở phiên tòa xét xử cáo buộc bán thực phẩm độc hại liên quan tới hai bị cáo nữ là Wang Zouya và Guo Meiling, một hot girl nổi tiếng trên mạng xã hội với tên gọi Guo Meimei. Guo và Wang bị cáo buộc đã sản xuất và bán thực phẩm giảm cân có chứa sibutramine, một chất tác động lên hệ thần kinh trung ương để ngăn sự thèm ăn.

Sibutramine bị cấm ở Trung Quốc, vì nó có thể gây ra các tác dụng phụ như cao huyết áp, tăng nhịp tim và thậm chí Tu vong trong trường hợp nghiêm trọng.

Hot girl Guo Meimei. Ảnh: Weibo.

Cảnh sát cho biết thực phẩm giảm cân này được các bị cáo làm thành kẹo và bán trực tuyến vào tháng 1 và tháng 2. Theo cơ quan điều tra, cả Guo lẫn Wang đều biết rõ các sản phẩm có chứa chất cấm.

Gou và Wang đã bán mỗi hộp kẹo ăn kiêng với giá 699 nhân dân tệ (107,86 USD). Trong đó, Guo đã bán hơn 100 hộp và thu về hơn 70.000 nhân dân tệ vào thời điểm cô bị cảnh sát bắt. Hot girl cũng giúp Wang bán 4 hộp kẹo với giá 2.796 nhân dân tệ.

Cơ quan công tố cho biết Guo và Wang đã cấu thành tội bán thực phẩm độc hại. Fu Jian, luật sư tại công ty Luật Henan Yulong, cho rằng việc bán các sản phẩm giảm cân có chứa chất cấm của Guo đã cấu thành tội phạm. Nếu gây hậu quả nghiêm trọng có thể bị phạt tù có thời hạn từ dưới 5 năm, cao nhất có thể bị tử hình.

Khai thác thông tin từ Gou, cảnh sát đã bắt giữ 75 nghi phạm liên quan đến đường dây sản xuất và mua bán thực phẩm giảm cân độc hại, với số tiền liên quan đến vụ án lên tới hơn 50 triệu nhân dân tệ.

Guo Meimei đứng trước vành móng ngựa khi công tố viên đọc cáo trạng hôm 13/8 tại tòa án Giao thông Đường sắt Thượng Hải. Ảnh: Shine.

Hot girl Guo, 30 tuổi, từng theo học Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Guo trở thành hiện tượng mạng được nhiều người chú ý khi thường xuyên khoe ảnh sang chảnh, đi xe sang, ở biệt thự, dùng hàng hiệu đắt đỏ. Năm 2011, Guo Meimei dính vào bê bối khi đăng bức ảnh bên xe sang, tự xưng mình là giám đốc một công ty có liên kết với Hội chữ thập đỏ Trung Quốc khiến công chúng nghi ngờ đơn vị này có tham nhũng tiền ủng hộ để phục vụ lối sống xa hoa của một số lãnh đạo. Ngay sau đó Hội chữ thập đỏ Trung Quốc đã lên tiếng bác bỏ việc có liên quan tới Gou và hot girl này cũng đứng ra xin lỗi vì hiểu lầm. Thời điểm đó, hot girl này có tới 2 triệu lượt người theo dõi trên Weibo, mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc.

Năm 2014, Guo Meimei bị kết án 5 năm tù, cùng khoản tiền phạt 50.000 nhân dân tệ vì tội tổ chức Đ*nh b*c trái phép ở căn hộ của mình. Cô được trả tự do vào năm 2019 và tiếp tục sử dụng tên tuổi của mình để bán hàng online kiếm tiền. Dù có tiền án, Gou vẫn còn hơn 1 triệu lượt người theo dõi trên trang cá nhân.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/hot-girl-trung-quoc-doi-mat-an-tu-vi-ban-keo-giam-can-20210815120417694.htm)
Từ khóa: bốn phương

Chủ đề liên quan:

bốn phương

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY