Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Hot mom được mệnh danh chuyên gia đẻ 2 lần bầu sinh đôi vẫn đẹp ngỡ ngàng, nhìn vóc dáng nuột nà đến gái son còn ghen tị

Lần nào vào phòng sinh cũng chạm mốc gần 70kg nhưng ngay khi con vẫn còn bế ngửa, hot mom chuyên gia đẻ đã lập tức lấy lại vóc dáng mảnh mai như thời con gái.

Gây sốt trên mạng xã hội khi 2 lần sinh đôi có đủ cả nếp cả tẻ, hot mom Hồng Ngọc (Hong Ngoc Pham, hiện đang sinh sống tại TP Hồ Chí Minh) còn khiến các mẹ bỉm sữa ngỡ ngàng hơn khi lần nào sinh xong, chị cũng về lại vóc dáng thon gọn cực nhanh chỉ sau một thời gian ngắn.

Năm 2014, Hồng Ngọc hạ sinh cặp sinh đôi là hai bé gái đầu lòng. 5 năm sau, vợ chồng chị lại may mắn 1 lần thứ hai khi tiếp tục đón cặp song sinh là 2 bé trai vào năm 2019. Đến nay, hot mom này đã "một nách bốn con" nhưng ai cũng phải xuýt xoa khen ngợi và ngưỡng mộ nhan sắc trẻ trung, xinh đẹp, đặc biệt là vóc dáng thon gọn như chưa hề có dấu vết của cuộc sinh nở nào.

Để không bị mất dáng sau 2 lần sinh nở, lại đều là mang thai đôi, Hồng Ngọc cho biết tất cả là nhờ chế độ ăn uống từ lúc mang bầu đến sau khi sinh. Cùng trò chuyện với hot mom được mệnh danh là "Cô gái vàng trong làng đẻ con đẹp" để biết bằng cách nào chị có thể vừa 1 tay chăm con mà vẫn làm đẹp được cho bản thân nhé.

Vóc dáng của hot mom 4 con ai cũng ngưỡng mộ.

Người ta thường nói bầu sinh đôi sẽ nặng nề, vất vả gấp nhiều lần so với bầu thai đơn. Hồng Ngọc có thể chia sẻ về những khó khăn mà hai lần mang thai đôi mình đã từng trải qua?

Cả hai lần mang thai mình đều tăng trên cân nhiều, lần đầu tăng 20kg, lần sau tăng 23kg, vào phòng sinh là chạm mốc 70kg. Có một may mắn là hai thai kỳ của mình diễn ra khá giống nhau: chỉ ốm nghén 4 tháng đầu, mình ăn rất nhiều, lúc nào cũng cảm thấy đói như muốn ăn cả thế giới vậy!

4 bé sinh ra có số cân nặng khá đồng đều với nhau: 2,8kg; 2,7kg; 2,6kg; 2,3kg. Cả 2 lần bầu đôi gần đến những tháng cuối các bé to lên rất nhanh, sức nặng của 2 bé chèn vào cột sống và vùng xương chậu khiến mỗi bước đi của mình đều rất nặng nề và vô cùng khó khăn.

Được biết vì bầu sinh đôi nên hai lần Hồng Ngọc đều sinh mổ. Phương pháp sinh nở này không cho phép các mẹ mạo hiểm áp dụng các biện pháp giảm cân sau sinh ngay lập tức, ấy thế mà có cả loạt ảnh chị bế 2 bé sinh đôi còn nhỏ xíu mà vóc dáng đã thon gọn đến ngỡ ngàng. Chị có tuân thủ nghiêm ngặt nguyên tắc giữ dáng lúc bầu bí và sau sinh nào không?

Khi mang bầu, tâm lý các chị em luôn lo lắng không biết sinh con ra có khoẻ mạnh không? Khi sinh xong rồi, lại lo không biết người mình có về lại được như xưa không?

Ngọc được biết nhiều người vì muốn giảm cân nhanh đã uống Thu*c hoặc nhịn ăn, điều này không hề tốt cho sức khoẻ, bởi vì giảm cân như vậy thực chất là lượng nước trong cơ thể bị giảm chứ không giảm được mỡ. Muốn giảm được mỡ thừa hiệu quả thì không cách nào khác ngoài việc chúng ta cần ăn uống khoa học (điều chỉnh lượng calo nạp vào cơ thể) kết hợp với chịu khó tập thể dục.

Sinh mổ lần 2, vết thương hồi phục lâu hơn nên Ngọc phải đợi 2 tháng sau sinh để vết mổ hết đau hoàn toàn mới bắt đầu thực hiện những bài tập bụng nhẹ nhàng tại nhà, sáng dậy Ngọc dành 30 phút để tập. 5 tháng sau sinh, Ngọc thu xếp thời gian quay lại phòng tập, ở đây có không khí hơn nên cũng tập được 45 phút - 1 tiếng/ngày. 1 tuần Ngọc tập 3-4 buổi.

Hiện tại, hai bé Bin - Ben được hơn 7 tháng và Hồng Ngọc đã tự tin khoe vóc dáng rất mảnh mai.

Ngọc đã đọc và tìm hiểu rất nhiều chế độ ăn giảm cân sau sinh và rút ra được 1 chế độ ăn giảm cân dễ ăn nhất, dễ áp dụng nhất (dành cho các mẹ sau sinh cho con bú hoặc không cho con bú đều phù hợp), các mẹ sẽ không phải kiêng khem nhiều và vẫn được ăn các món mình thích (tuy nhiên ăn ở mức độ vừa phải, kiểm soát mức calo cần nạp vào cơ thể). Chế độ dinh dưỡng này không những giúp giảm cân, giải độc cơ thể mà còn chống lão hoá nữa.

Làm thế nào người mẹ một nách 4 con, chu toàn hết mọi thứ, từ việc đưa đón con đi học, đi làm, đi chợ cho đến quán xuyến gia đình, cơm nước cho chồng con, dạy con học... có thể thực hiện được nguyên tắc mình đã đề ra? Chị có thể chia sẻ lịch sinh hoạt hàng ngày vừa chăm con, vừa làm đẹp cho bản thân của mình?

Mình luôn cố gắng duy trì đều đặn thói quen sinh hoạt và vận động mỗi ngày như sau:

- Sáng: Ngủ dậy uống 1 ly nước ấm (có thêm vài giọt chanh và mật ong càng tốt) khoảng 200ml - 250ml để kích hoạt các hệ thống trong cơ thể, hành thiền hoặc hít thở trong vòng 15 đến 30 phút để hỗ trợ hệ thống bài tiết.

- 8h: Ăn tươi sống (không chế biến) 500g trái cây rau củ với tỷ lệ 2/3 trái cây, 1/3 rau củ (Chú ý: Mẹ 4 tháng sau sinh mới ăn bữa đồ tươi này). Chọn các loại sau để ăn:

Trái cây: bơ, cam, táo, xoài, dưa lưới.

Rau củ: Xà lách, dưa chuột, cà rốt, khoai tây...

Ngoài ra trong quá trình mang thai và cho con bú các mẹ có thể ăn phong phú các loại trái cây, chú ý hạn chế 1 số loại như: đu đủ xanh, vải, xoài, dứa.

- 8h30: Ăn bữa sáng thông thường của bạn. Còn nếu bạn bị dư nhiều cân, dư đường thì thay thế bữa sáng thông thường bằng bữa ăn từ Protein shake.

Ngay cả khi đang mang bầu cặp sinh đôi Bin - Ben, Hồng Ngọc tăng câng không ngừng nhưng tập trung chủ yếu vào bụng.

- 12h: Ăn bữa trưa bình thường, hạn chế tinh bột, thay gạo trắng bằng gạo lứt, thay đồ chiên xào bằng đồ luộc/hấp, thay dầu ăn thường bằng dầu oliu/dầu dừa, ăn nhạt, ưu tiên cá, tôm, thịt gà, thịt bò, thịt lợn), đậu, lòng trắng trứng.

- 15h-16h: Ăn tươi sống (không chế biến) 500g trái cây rau củ với tỷ lệ 2/3 trái cây, 1/3 rau củ. Thành phần bữa tươi sống này giống như bữa ăn tươi sống buổi sáng.

Một số lưu ý khi ăn uống để đạt hiệu quả tối đa:

- Khi ăn thì ăn rau canh trước rồi mới ăn đến thịt, cá, tinh bột.

- Uống 1,5 - 2 lít nước mỗi ngày, nước ép trái cây, sữa hạt, trà thảo dược (lưu ý không cho thêm đường).

-17h-18h: Tập thể dục hoặc vận động khoảng 30 phút - 1 tiếng, chọn môn nhẹ nhàng dành cho phần bụng và lưng phù hợp với phụ nữ sau sinh. Các mẹ sau sinh khó sắp xếp thời gian đến phòng tập thì có thể tập tại nhà, tranh thủ được lúc nào tập lúc đó.

- 18h-19h: Ăn bữa tối thông thường của bạn. Sau bữa ăn: Đứng hoặc đi lại nhẹ nhàng khoảng 20 - 30 phút, tránh ngồi hoặc nằm ngay sẽ bị tích mỡ phần bụng.

- Tối: Cố gắng ngủ trước 12h tạo điều kiện lý tưởng cho các cơ quan thanh lọc, đào thải trong cơ thể làm việc tốt. Nếu mẹ đang cho con bú không có điều kiện ngủ xuyên đêm thì tranh thủ có được 1 giấc ngủ liền mạch khoảng 3 - 4 tiếng sau đó mới dậy cho con ăn. Các mẹ hãy nhớ mất ngủ cũng là nguyên nhân dẫn đến mất sữa.

Dù đang bầu bí, hot mom vẫn giữ được vóc dáng thon gọn nhờ chế độ ăn uống khoa học.

Nhiều người không tin rằng Hồng Ngọc đã là mẹ của 4 em bé xinh xắn, đáng yêu vì nhìn chị rất trẻ trung, rạng rỡ. Việc chăm sóc da sau khi sinh của chị có gì khác biệt so với trước kia?

Ngoài cuộc chiến chống mỡ thừa còn có công cuộc chăm sóc da sau sinh nữa các mẹ nhỉ! Bật mí cho các mẹ là cách chăm sóc da khi đang mang bầu và sau khi sinh của Ngọc về cơ bản là giống nhau.

Nhiều người cho rằng khi mang bầu không nên sử dụng mỹ phẩm vì điều này sẽ làm ảnh hưởng đến thai nhi. Theo Ngọc làn da bất cứ lúc nào cũng cần được nâng niu, chăm sóc.

Trong quá trình mang thai, lượng hormone trong cơ thể thay đổi nhiều dẫn đến tình trạng da khô sạm, thâm nám, xỉn màu, nổi mụn... nên làn da lại càng cần được chăm sóc kỹ hơn bao giờ hết. Điều cần lưu ý là các mẹ bầu và mẹ sau sinh đang cho con bú hãy chọn những sản phẩm có xuất xứ rõ ràng, chiết xuất tự nhiên, có thành phần thảo dược và tránh tuyệt đối các loại mỹ phẩm có chứa Retinoids, Salicylic Acid và Hydrocodone là được.

Nhìn vóc dáng mảnh mai, xinh đẹp của Hồng Ngọc, ít ai nghĩ rằng chị đang "một nách bốn con" và tự tay chu toàn mọi việc.

Ngọc xin chia sẻ 7 bước chăm sóc da trong thời gian mang bầu và sau khi sinh mà Ngọc áp dụng:

- Làm sạch da (sáng thức dậy và tối trước khi đi ngủ).

- Tẩy da ch*t (1 tuần/lần vào buổi tối)

- Toner (sáng và tối).

- Đắp mặt nạ (1 tuần/2-3 lần bất cứ thời gian nào rảnh trong ngày).

- Dưỡng ẩm cho da: bằng serum có chứa Vitamin E và C và kem dưỡng ẩm có nguồn gốc thảo dược (sáng và tối).

- Kem dưỡng mắt: Do thường xuyên thức đêm chăm con nên dễ xuất hiện những quầng thâm quanh mắt, vậy nên các mẹ đừng bỏ qua bước dưỡng mắt quan trọng này nhé.

- Dưỡng ẩm Body: Tẩy tế bào ch*t cho body (1 tuần/lần); bôi dưỡng thể (mỗi ngày sau khi tắm).

Có quan điểm cho rằng có điều kiện thì sinh con rồi mới đẹp được, chị nghĩ gì về điều này và có lời khuyên nào giúp các mẹ sau sinh cân bằng được thời gian chăm con để làm đẹp cho bản thân không?

Mình không đồng tình với quan điểm này, bởi có rất nhiều phương pháp dưỡng da từ thiên nhiên như đắp mặt nạ bằng dưa chuột, nghệ, mật ong, sữa tươi, trứng gà... giá thành rẻ lại đạt hiệu quả cao. Mình nghĩ rằng quan trọng là ở ý thức mỗi người, chăm sóc da là cả 1 quá trình kéo dài và liên tục, mình dưỡng da từ thời còn đi học, khi đó mình chưa có khả năng mua mỹ phẩm mắc tiền, mình chỉ dùng kem dưỡng ẩm và kem chống nắng nhưng mình chăm bôi lắm, không bỏ ngày nào.

Lời khuyên của Hồng Ngọc là rèn cho con sinh hoạt nề nếp để dành thời gian cho bản thân.

Tới giờ thì việc skincare đã trở thành thói quen, giống như việc sáng và tối bạn đều phải đánh răng vậy đó. Hiện tại những mỹ phẩm mình dùng đều là giá bình dân thôi, quan trọng đó là mỹ phẩm chính hãng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và nó phù hợp với loại da của mình.

Khi có con mọn chắc chắn là bà mẹ nào cũng ưu tiên chăm con lên hàng đầu rồi, lời khuyên của mình là hướng cho con ăn - ngủ theo giấc, tạo được nếp sinh hoạt điều độ rồi thì khi con ngủ đó chính là thời gian dành cho các mẹ tranh thủ nghỉ ngơi, làm đẹp, tận hưởng cuộc sống. Chúc các mẹ luôn khoẻ, đẹp và hạnh phúc theo cách của riêng mình.

Cảm ơn Hồng Ngọc về những thông tin rất hữu ích! Chúc chị luôn xinh đẹp và hạnh phúc bên gia đình cùng các thiên thần nhỏ của mình!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/hot-mom-duoc-menh-danh-chuyen-gia-de-2-lan-bau-sinh-doi-van-dep-ngo-ngang-nhin-voc-dang-nuot-na-den-gai-son-con-ghen-ti-20200729150917089.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY