Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Huế tạm ngưng đón khách tham quan các điểm di tích để phòng Covid-19

(MangYTe) - Việc tạm thời không đón du khách tham quan các điểm di tích tại Huế sẽ được thực hiện từ 17h chiều nay (14/3) để phòng, chống dịch Covid-19.

Tối 14/3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa có văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc tạm thời không đón khách tham quan các điểm di tích tại Huế.

Theo đó, nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, địa phương sẽ tạm thời không đón khách vào tham quan tại các di tích, bảo tàng, danh lam thắng cảnh trên địa bàn kể từ 17h ngày 14/3/2020 cho đến khi có thông báo mới.

Đồng thời, ông Phan Ngọc Thọ cũng yêu cầu các đơn vị quản lý di tích, bảo tàng, danh lam thắng cảnh thực hiện xử lý môi trường, phun Thu*c khử khuẩn, phòng chống dịch Covid-19 và đảm bảo các điều kiện cho việc đón khách tham quan trở lại.

Được biết, trong chiều cùng ngày, tỉnh Thừa Thiên Huế đã ghi nhận trường hợp thứ 2 nhiễm Covid-19. Đó là bệnh nhân là nam giới, 71 tuổi, quốc tịch Anh, là chồng của bệnh nhân thứ 30, cùng đi trên chuyến bay VN0054 (có bệnh nhân số 17).

Bệnh nhân này được cách ly từ ngày 7/3/2020, kết quả xét nghiệm lần 1 ngày 08/3/2020 là âm tính, trong quá trình cách ly, bệnh nhân không có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Theo quy trình giám sát y tế, đến ngày 13/3/2020, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế lấy mẫu xét nghiệm lần 2 gửi Viện Pasteur Nha Trang, kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Tính đến nay, số lượng bệnh nhân dương tính Covid-19 đang điều trị tại cơ sở 2 BVTƯ Huế là 4. Cả 4 bệnh nhân này đều mang quốc tịch Anh (2 bệnh nhân lưu trú tại Huế, 2 bệnh nhân được đưa từ Quảng Nam ra điều trị). Số lượng được cách ly y tế tại cơ sở 2 BVTƯ Huế 5 người.

Số lượng cách ly tập trung tại trường quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế 17 người. Số lượng cách ly tập trung tại Sun & Sea Resort (huyện Phú Vang): 14 người. Số lượng cách ly tập trung tại bệnh viện Phong Da Liễu: 6 người (các đối tượng F1 phát hiện trên địa bàn tỉnh tiếp xúc với Bệnh nhân thứ 46). Cách ly tại các sơ sở y tế cấp huyện 9 người. Số lượng giám sát tại nơi cư trú: 308 người.

Lê Chung

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/hue-tam-ngung-don-khach-tham-quan-cac-diem-di-tich-de-phong-covid-19-20200314183929281.htm)

Tin cùng nội dung

  • 25 năm sống với giới tính nữ cùng tên lót “Thị”, khi cầm kết quả xét nghiệm hoàn toàn là nam, Nhung reo lên cùng đứa em “em có anh trai chứ không phải chị gái” và bước vào cuộc phẫu thuật trả lại giới tính.
  • Em bị viêm gan B đã điều trị từ tháng 7/2011 đến nay, ban đầu kết quả định lượng là 2.86X10^8. Bác sĩ cho uống Thuốc hường xuyên và tái khám nhiều lần, kết quả định lượng gần đây là 84X10^0.
  • Qua một tháng điều trị với liệu pháp tổng hợp, khối u vùng ổ bụng của cô đã giảm cứng và chỉ số chỉ điểm khối u cũng đều giảm rõ rệt.
  • Tăng sinh lành tính tuyến tiền liệt là bệnh lý lành tính và tăng theo tuổi, Tuổi càng cao thì nguy cơ mắc bệnh càng nhiều. đây là nguyên nhân hàng đầu gây triệu chứng rối loạn đi tiểu ở nam giới trên 50 tuổi.
  • Vừa qua, Bộ Y tế đã ký quyết định phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ y tế...Xin gửi đến bạn đọc ý kiến của Gs.Ts.Nguyễn Anh Trí, giám đốc Viện huyết học truyền máu TW
  • Thành tựu của Du lịch Việt Nam là to lớn, rất đáng tự hào nhưng so với nhiều nước trong khu vực vẫn còn thua kém. Vậy thì nguyên nhân là gì và giải pháp nào khắc phục điều đó?
  • Sau 3 tháng thai nghén, Thoa đã ăn uống trở lại và tăng cân theo đúng biểu đồ thai nghén. Nhưng cô thường băn khoăn là có nên bổ sung vi chất hay không...
  • Trong chuyến tham quan một bệnh viện tâm thần, vị khách hỏi người quản lý: Làm thế nào để quyết định một bệnh nhân có nên nhập viện hay không?
  • Ở những nơi đi bộ không được thì cáp treo ắt là phải có lý, có lợi hoàn toàn. Tuy nhiên, có nhiều cáp treo ở những di sản văn hóa, danh lam thắng cảnh lại khiến người dân nuối tiếc
  • Chào Mangyte, Chúng tôi vừa chuyển đến Khánh Hòa sinh sống, tôi muốn đưa gia đình đi làm xét nghiệm tổng kiểm tra sức khỏe. Không biết có thể đến Viện Pasteur Nha Trang? Vì tôi sẽ sống lâu dài ở đây nên rất muốn tìm hiểu về Viện. Mangyte có thể giúp tôi vài thông tin về Viện Pasteur Nha Trang và các dịch vụ Viện đang làm? Càng chi tiết càng tốt, Mangyte nhé. Trân trọng cảm ơn. (Chí Hiếu, Phú Yên)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY