Kinh tế xã hội hôm nay

Huế xử phạt hàng chục trường hợp vi phạm sau 10 ngày triển khai phòng chống dịch

MangYTe - Trong khoảng thời gian hơn 10 ngày kể từ khi triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, lực lượng chức năng thành phố Huế đã phát hiện, xử lý hàng chục trường hợp vi phạm.

Chiều 11/8, Công an thành phố Huế cho biết, thực hiện Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế về triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID- 19, đơn vị đã tăng cường công tác kiểm tra việc chấp hành phòng chống dịch của người dân và các cơ sở kinh doanh trên địa bàn.

Lực lượng chức năng kiểm tra, yêu cầu các cơ sở kinh doanh ký cam kết phòng chống dịch.

Theo đó, tính từ ngày 30/7 đến nay, Công an thành phố Huế phối hợp cùng các lực lượng chức năng liên quan đã phát hiện, lập biên bản, xử lý 35 trường hợp, phạt tiền gần 30 triệu đồng.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch trên địa bàn, các lực lượng chức năng thành phố Huế đã thành lập nhiều tổ công tác, tăng cường công tác kiểm tra, nhắc nhở, nhằm phát hiện, xử lý sai phạm. Bước đầu kiểm tra, lực lượng chức năng đã tuyên truyền nhắc nhở hàng trăm cơ sở kinh doanh, yêu cầu ký cam kết đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19.

Trước đó, để thực hiện việc phòng chống dịch COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã có công điện yêu cầu mọi người dân khi ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang; không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng; tạm ngừng các hoạt động kinh doanh bar, vũ trường, karaoke, rạp chiếu phim, trò chơi điện tử... cho đến khi có thông báo hoạt động trở lại.

Đối với các khách sạn, trung tâm tổ chức sự kiện không tổ chức các hoạt động tiệc cưới, liên hoan, vui mừng… Các nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, quán nước giải khát... thực hiện biện pháp giản cách xã hội, mỗi bàn tối đa không quá 4 người, bàn cách bàn 2m, bố trí nước rửa tay sát khuẩn.

Hoàng Dũng

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/hue-xu-phat-hang-chuc-truong-hop-vi-pham-sau-10-ngay-trien-khai-phong-chong-dich-20200811145701303.htm)

Chủ đề liên quan:

Covid 19 SARS CoV 2 thừa thiên huế

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY