Kinh tế xã hội hôm nay

HueIC đào tạo nghề miễn phí cho lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Với sự hỗ trợ của chương trình “Đổi mới đào tạo nghề Việt Nam” và Tổ chức hợp tác phát triển Đức (GIZ), Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế (HueIC) tổ chức đào tạo nghề miễn phí cho lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 năm 2021
Các học viên thực hành thao tác lắp đặt và sửa chữa máy lạnh

Các nghề đào tạo gồm: Bảo dưỡng và sửa chữa xe máy; bảo dưỡng và sửa chữa máy nổ; sửa chữa máy may công nghiệp; lắp đặt và sửa chữa máy lạnh; xử lý nước thải và môi trường; cơ khí cơ bản - hàn. Đây là các ngành nghề dựa trên thế mạnh của HueIC và nhu cầu thực tế của người lao động tại các địa phương. Chương trình đào tạo được xây dựng chú trọng trang bị kỹ năng thực hành nghề cho học viên.

Đối tượng đào tạo là người lao động từ 15 tuổi trở lên; người bị ảnh hưởng bởi dịch covid-19; người cần chuyển đổi nghề nghiệp. chương trình đào tạo nghề miễn phí này sẽ ưu tiên nữ giới, người khuyết tật và người thuộc các dân tộc ít người.

Thời gian đào tạo khoảng từ 20 đến 30 ngày tùy theo ngành nghề. Kết thúc khóa học, học viên được nhận chứng nhận hoàn thành khóa học. Người học không mất bất cứ chi phí nào, ngược lại còn được hỗ trợ tiền ăn trưa, nước uống khi học và có cơ hội nhận phần thưởng cho học viên xuất sắc cuối khóa. Các khóa học được tổ chức tại trường hoặc tại địa phương có nhu cầu.

Mặc dù trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, HueIC tổ chức các lớp học nghề miễn phí được triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch bệnh, đồng thời đảm bảo chất lượng đào tạo của các lớp.

Sau khi hoàn thành khóa học này, các học viên có thêm cơ hội tìm kiếm việc làm mới hoặc bổ trợ, mở rộng thêm những hoạt động nghề nghiệp hiện tại, qua đó cải thiện thu nhập, vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại do ảnh hưởng của dịch Covid-19; góp phần giải quyết việc làm, thực hiện định hướng chuyển dịch cơ cấu lao động của các địa phương.

Phú Văn

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/hueic-dao-tao-nghe-mien-phi-cho-lao-dong-bi-anh-huong-boi-dich-covid-19-621291.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY