Dinh dưỡng hôm nay

Hướng dẫn cách làm mứt dừa dẻo siêu ngon

Mứt dừa dẻo vừa dễ làm vừa có thể chế biến thành nhiều hương vị khác nhau. Bạn có muốn thử sức học cách làm mứt dừa dẻo để tự tay chế biến cho gia đình mình món mứt hấp dẫn này?

cách làm mứt dừa dẻo” luôn nằm trong top đầu của các trang tìm kiếm thông tin. sở dĩ mứt dừa dẻo luôn là “hot trend” vì nguyên liệu đơn giản và có thể chế biến thành nhiều hương vị khác nhau. trong bài viết này chúng tôi xin chia sẻ cách làm mứt dừa dẻo lá dứa, cách làm mứt dừa dẻo sữa và cách làm mứt dừa dẻo kem tươi.

Cách làm mứt dừa dẻo lá dứa

Bước quan trọng nhất trong cách làm mứt dừa dẻo là chọn được cùi dừa non vừa độ. nếu non quá thì sẽ dễ bị nát, nhưng nếu cùi dừa già sẽ bị khô và cứng. bạn có thể lấy móng tay bấm để thử độ mềm. 

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Các bước thực hiện:

Bước 1 – Tạo hình cho dừa: Dùng dao bào cạo sạch phần vỏ nâu của cùi dừa non. Bạn có thể cắt thành sợi cỡ như đầu đũa, cắt thành viên (cỡ 1cm) hoặc cắt thành hình thù khác mà bạn mong muốn, không nên cắt thành sợi mỏng vì dừa non dễ bị gãy nát và khó sên.

Chú ý: Không có sự khác nhau về cách làm mứt dừa dẻo sợi hay cách làm mứt dừa dẻo miếng.

Bước 2 – Rửa và ngâm dừa để loại bỏ bớt dầu dừa: Do dừa non không có nhiều dầu như dừa già nên không cần ngâm quá lâu. Bạn lấy chậu nước ấm rồi cho dừa đã gọt vào rửa lại nhiều lần. Khi nào thấy nước trong không có màu đục của dầu dừa thì vớt ra để ráo nước. 

bước 3 – chần sơ cùi dừa đã rửa qua nước sôi: khi nước sôi thì đổ cùi dừa vào luộc qua khoảng 1 đến 2 phút, sau đó vớt ra để ráo nước. đây là cách làm mứt dừa dẻo mềm và loại bỏ được dầu dừa.

Bước 4 – Trộn hương vị: Dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn lá dứa. Lọc bỏ bã lá dứa và khoảng 300ml lấy nước cốt. Ngâm cùi dừa với nước lá dứa trong thời gian 1 tiếng. Khi cùi dừa chuyển sang màu xanh thì vớt ra để ráo nước. Bạn nhớ để lại chút nước cốt để tạo màu thêm đẹp ở bước sên mứt.

Bước 5 – Trộn đường và sữa tươi (cho mứt dừa dẻo sữa tươi)

Chú ý: Cách 1 tiếng đảo nhẹ nhàng 1 lần để đảm bảo đường, sữa ngấm đều vào cùi dừa.

Bước 6 – Sên mứt

chú ý: bước sên mứt là công đoạn quan trọng và khó nhất khi làm mứt dừa dẻo vì đường rất dễ bị cháy và mứt dễ có vị khét. mẹo tránh điều này là để thật nhỏ lửa, dùng chảo có đế dày và đảo đều tay.

Cách bảo quản mứt dừa dẻo

Sau khi tắt bếp đổ mứt ra mâm rộng, đợi khi mứt nguội hẳn thì cho vào hộp kín để tránh bị chảy nước. mứt dừa dẻo thường chỉ bảo quản được trong thời gian 7-10 ngày nếu bọc kín.

Qua những chia sẻ về cách làm mứt dừa dẻo ở trong bài viết này chắc hẳn bạn đã có thể tự tay làm được món mứt dừa với thật nhiều hương vị mới lạ. chúc các bạn thành công với món ăn này.

Cúc Nguyễn | Theo Phụ nữ sức khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/dinh-duong-2/huong-dan-cach-lam-mut-dua-deo-sieu-ngon-346756)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY