Kinh tế xã hội hôm nay

Hướng dẫn tổ chức các hoạt động triển khai thực hiện Đề án Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng

(Tổ Quốc) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định số 1669/QĐ-BVHTTDL về việc tổ chức Tập huấn Hướng dẫn tổ chức các hoạt động triển khai thực hiện Đề án Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

Theo quyết định giao vụ thư viện chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức 02 lớp tập huấn "hướng dẫn tổ chức các hoạt động triển khai thực hiện đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng" tại thành phố cần thơ và tỉnh nghệ an.

Mục đích nhằm giúp cán bộ thư viện có kỹ năng tổ chức và phương thức triển khai các hoạt động triển khai thực hiện đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng nhằm thực hiện có hiệu quả kế hoạch triển khai đề án "phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030" ban hành theo (quyết định số 329/qđ-ttg ngày 15 tháng 3 năm 2017 của thủ tướng chính phủ).

Nội dung tập huấn gồm: kỹ năng tổ chức các hoạt động phục vụ phát triển văn hóa đọc; phương thức tổ chức các dịch vụ thư viện lưu động phục vụ phát triển văn hóa đọc; giáo dục stem và thư viện trong việc thúc đẩy phát triển văn hóa đọc.

Thời gian, địa điểm tập huấn tổ chức 02 lớp tập huấn cho cán bộ thư viện trong hệ thống thư viện công cộng và thư viện các trường đại học, cao đẳng tại 02 miền, cụ thể:

01 lớp khu vực miền nam (các tỉnh từ đà nẵng trở vào). thời gian tổ chức (02 ngày, dự kiến vào trung tuần tháng 7/2020), tại thành phố cần thơ.

01 lớp khu vực miền bắc (các tỉnh từ thừa thiên-huế trở ra). thời gian tổ chức (02 ngày, dự kiến vào cuối tháng 7/2020), tại tỉnh nghệ an.

Bộ vhttdl yêu cầu việc tổ chức tập huấn phải được chuẩn bị chu đáo, tiết kiệm, hiệu quả; đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan theo đúng kế hoạch đề ra. giảng viên và học viên thực hiện nghiêm túc theo nội quy của lớp tập huấn.

>> hướng dẫn tổ chức các hoạt động triển khai thực hiện đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng"

Lan Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/huong-dan-to-chuc-cac-hoat-dong-trien-khai-thuc-hien-de-an-phat-trien-van-hoa-doc-trong-cong-dong-20200618112039395.htm)

Tin cùng nội dung

  • Xin chào các bác sĩ Mangyte, Em ở phà Vàm Cống tỉnh Đồng Tháp. Em xin được tư vấn của bác sĩ như sau: Mẹ em bị áp huyết cao, bị đau nửa đầu, đi khám uống Thu*c đã hết nhưng bây giờ lại đau nhức tay chân, lúc nào cũng nóng rát, nhức mỏi như có kiến cắn ở chân, có lúc lại sưng tấy đỏ cả chân lên, đi đứng rất khó khăn, nhất là khi ngồi xuống đứng lên.
  • Hai vợ chồng em muốn khám tổng quát, tiêm ngừa để chuẩn bị có em bé. Em ở Cần Thơ thì khám ở đâu là tốt nhất và cần khám những gì, xin bác sĩ hướng dẫn. Cảm ơn bác sĩ! (Tuấn – Cần Thơ)
  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Bố mẹ tôi dự định đi du lịch miền Tây 1 chuyến, lưu trú ở Cần Thơ. Tôi hơi e ngại vì bố tôi bị cao huyết áp, dù ông có uống Thu*c đều đặn nhưng tôi vẫn lo lắng. Nếu trong chuyến đi mà sức khỏe ông có vấn đề gì thì phải làm sao? Liệu có dịch vụ khám bệnh ở khách sạn không ạ? Tôi cảm ơn mangyte.vn rất nhiều! (Đại Phong – Bình Dương)
  • Tôi có bé trai mới sinh được 1 tuần bị chân khoèo hai chân. Tôi ở Cần Thơ vậy nên đưa bé đến bệnh viện nào để điều trị tốt nhất cho bé? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Song - Cần Thơ)
  • Chậm phát triển trí tuệ (CPTTT) là một khiếm khuyết của sự phát triển trí não.Trẻ có hoạt động trí tuệ dưới mức trung bình, hạn chế về kỹ năng thích ứng và khuyết tật xuất hiện trước 18 tuổi.
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Nghẹt thở xảy ra khi một vật lạ kẹt trong cổ họng hay khí quản, ngăn chặn luồng không khí ra vào. Vì nghẹt thở gây ra thiếu oxy não nên cần cấp cứu càng nhanh càng tốt
  • Sốt là một dấu hiệu của nhiều tình trạng khác nhau, bao gồm cả nhiễm trùng. Nhiệt độ bình thường của bạn có thể khác chút ít so với nhiệt độ cơ thể trung bình (98,6oF hay 37oC).
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY