Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Hút Thuốc ở 3 thời điểm này cũng giống như tự sát mãn tính

Mặc dù hút Thuốc lá là một trong những nguyên nhân dẫn đến ung thư phổi cùng nhiều căn bệnh nguy hiểm khác nhưng rất nhiều người vẫn không thể bỏ được thói quen độc hại này.

chúng ta đều biết hút Thuốc lá có hại cho sức khỏe và rất dễ gây ung thư phổi nhưng nhiều người vẫn không thể cai Thuốc. vậy làm sao có thể giảm ảnh hưởng của khói Thuốc lá đến mức thấp nhất? trang qq (trung quốc) cho hay, sức khỏe của bạn bị ảnh hưởng lớn nhất nếu hút Thuốc vào 3 thời điểm này.

Khi mới ngủ dậy vào buổi sáng

Rất nhiều người có thói quen vừa tỉnh dậy vào buổi sáng là ngay lập tức cầm lấy điếu Thuốc. họ cho rằng hút Thuốc vào thời điểm này giúp mình tỉnh táo. vậy nhưng trên thực tế hút Thuốc vào thời điểm này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, kích thích phế quản, làm tăng tỷ lệ viêm phế quản mãn tính.

Không chỉ vậy, khi mới ngủ dậy, không khí trong phòng không thông thoáng. hút Thuốc vào thời điểm này sẽ đẩy nhanh sự xâm nhập của các chất độc hại như nicotine và cacbon monoxit vào cơ thể con người.

Khi đi vệ sinh

Nhà vệ sinh có không gian kín, nếu hút Thuốc ở đây sẽ gây tác hại rất lớn cho cơ thể con người. đặc biệt trong nhà vệ sinh vi khuẩn rất nhiều. rất có thể chúng sẽ bám theo khói Thuốc lá xâm nhập vào miệng. ngoài ra hút Thuốc trong nhà vệ sinh cũng sẽ hình thành thói quen kéo dài thời gian đi vệ sinh. điều này cũng giống việc sử dụng điện thoại trong khi đi vệ sinh, có thể gây ra các bệnh về đường ruột như táo bón. 

Khi vừa mới vận động xong

Khi vận động, chúng ta đã tiêu hao một lượng lớn dưỡng khí. nếu hút một điếu Thuốc vào thời điểm này sẽ khiến cơ thể rơi vào trạng thái thiếu khí. đặc biệt tim cần đủ oxy để hoạt động bình thường, nếu thiếu oxy sẽ làm gia tăng gánh nặng cho tim. ngoài ra hút Thuốc sau khi vận động sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng đào thải chất độc của phổi, khói Thuốc sẽ gây tổn hại cho phổi.

Ngoài 3 thời điểm này, nhiều người có thói quen khi ăn cơm cũng phải hút Thuốc, không tốt cho hệ tiêu hóa. trên thực tế, bạn nên cai Thuốc hoàn toàn vì sức khỏe của bản thân và những người xung quanh. 

Kỳ Dương | Theo Phụ nữ sức khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/suc-khoe-gia-dinh-27/hut-thuoc-o-3-thoi-diem-nay-cung-giong-nhu-tu-sat-man-tinh-345767)

Tin cùng nội dung

  • Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Những người được chẩn đoán bị Ung thư sẽ quan tâm đến việc dùng các Vitamin và các chế phẩm bổ sung như thực phẩm chức năng, các thảo dược và các chiết xuất đang được dùng rộng rãi để tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị.
  • Ung thư tụy là ung thư bắt nguồn từ tụy. Có nhiều loại ung thư tụy, tùy vào loại tế bào ung thư mà diễn tiến và triệu chứng hoàn toàn khác nhau. Loại thường gặp nhất, chiếm trên 90%, là ung thư biểu mô ống tuyến tụy
  • Ung thư tuyến giáp không phải là một loại bệnh ung thư rất thường gặp. Có nhiều loại ung thư tuyến giáp khác nhau và mỗi loại có phương pháp điều trị khác nhau. Tiên lượng cho những người mắc bệnh ung thư tuyến giáp khác nhau tùy thuộc vào loại ung thư tuyến giáp. Tuy nhiên, nói chung, ung thư tuyến giáp có tiên lượng tốt.
  • Ung thư phổi là nguyên nhân gây Tu vong do ung thư hàng đầu tại Hoa Kỳ ở cả nam và nữ. Số người ch*t vì ung thư phổi hàng năm nhiều hơn tổng số người ch*t vì ung thư đại tràng, tuyến tiền liệt, vú và buồng trứng.
  • Ung thư vú là loại ung thư rất phổ biến ở phụ nữ. Việc chụp nhũ ảnh và thăm khám vú thường xuyên giúp phát hiện khối u sớm và giúp chữa trị hiệu quả.
  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Thiên chức làm cha, làm mẹ là món quà vô cùng ý nghĩa mà trời đất ban tặng. Các mẹ phải chăm sóc bản thân và em bé thật tốt.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY