Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hy hữu: Nam thanh niên 20 tuổi bị tràn khí màng phổi do tự sướng quá mạnh

Trường hợp được ghi nhận này là 1 ca cực hiếm gặp trong lịch sử y học.

Đây là trường hợp của một người đàn ông Thụy Sỹ, 20 tuổi, cao 1m75, nặng 60kg, được đăng trên tạp chí Radiology Case Reports mới đây.

Được biết, nam thanh niên này gặp phải cơn đau quặn thắt và khó thở trong lúc đang thủ dâm. Anh đã tới cấp cứu tại Bệnh viện Cantonal ở thành phố Winterthur. Qua hình ảnh chụp X-quang, các bác sĩ phát hiện ra rằng người đàn ông bị tràn khí trung thất tự phát (spontaneous pneumomediastinum – SPM) - căn bệnh gây đau đớn nhưng không khí rò rỉ từ phổi và đọng lại trong lồng xương sườn.

Hình ảnh X-quang cho thấy người đàn ông bị tràn khí trung thất tự phát - theo đó không khí rò rỉ từ phổi và bị mắc kẹt trong lồng xương sườn.

Không những thế, mặt anh ta cũng bị phù lên và khi nghe tim phổi các bác sỹ thấy rõ tiếng rít khi thở, 1 triệu chứng rõ ràng của việc hệ hô hấp có vấn đề.

Ngoài ra 1 số phế nang, vốn là nơi chứa không khí trong phổi, cũng bị rách. Các bác sỹ đã phải cho anh vào phòng chăm sóc đặc biệt để thở oxy liều cao, dùng các dạng kháng sinh và giảm đau, giảm nhiễm trùng. Sau một ngày điều trị tích cực, người đàn ông đã chuyển sang khu điều trị bình thường. Sau 3 ngày, anh đã hồi phục sức khỏe và được xuất viện.

Tác giả chính của nghiên cứu, tiến sĩ Nikola Rajic và tiến sĩ Christian Schandl cho biết, bệnh nhân đã phủ nhận tập thể dục cường độ cao, nhưng thừa nhận đã có một số động tác thủ dâm thô bạo.

Theo Science Direct, bệnh nhân người Thụy Sỹ này là người đầu tiên bị SPM sau khi thủ dâm quá mạnh. Trong quá khứ đã từng có trường hợp một người đàn ông Brazil 54 tuổi đã nhập viện sau khi đặt một quả tạ kim loại nặng 2kg lên hậu môn của mình để tăng khoái cảm. Hay một người đàn ông 37 tuổi tự cho là "còn zin" đến từ Indonesia đã bị mắc sợi dây dài 1,8 mét ở D**ng v*t trong lúc đang thủ dâm.

Theo Worldnationnews/NYPost

https://afamily.vn/hy-huu-nam-thanh-nien-20-tuoi-bi-tran-khi-mang-phoi-do-tu-suong-qua-manh-2022041621263155.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/hy-huu-nam-thanh-nien-20-tuoi-bi-tran-khi-mang-phoi-do-tu-suong-qua-manh-2022041621263155.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY