Kinh tế xã hội hôm nay

Infographic: Bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 68 đã đi qua bao nhiêu quốc gia trên thế giới trước khi trở về Đà Nẵng?

Theo đó, trước khi trở về Đà Nẵng với vợ vào ngày 14/3, người đàn ông Quốc tịch Mỹ đã xuất cảnh đi qua nhiều nước như Ấn độ, Tây Ban Nha, Morocco, Thụy Sĩ, Đức, Hungary, Hà Lan.

Trưa ngày 18/3, Viện Pasteur Nha Trang đã thông tin về kết quả xác minh trường hợp dương tính với Covid-19 từ 2 mẫu xét nghiệm do Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng gửi đến.

Theo đó, là nam, 41 tuổi, quốc tịch Mỹ, lấy vợ người Việt Nam có địa chỉ tại thành phố Đà Nẵng. Như vậy, đến thời điểm hiện tại, tổng số người mắc bệnh Covid-19 tại Việt Nam lên 68 bệnh nhân.

Quá trình di chuyển và nhập cảnh của thứ 68 mắc Covid-19 cũng đã được cơ quan chức năng xác định như sau:

Bệnh nhân xuất cảnh đi nước ngoài từ ngày 11/2 qua nhiều nước như Ấn độ, Tây Ban Nha, Morocco, Thuỵ Sĩ, Đức, Hungary, Hà Lan.

Khoảng 11h25 phút ngày 13/3, đi chuyến bay SQ323, ghế ngồi 57H từ Amsterdam (Hà Lan) đến Singapore lúc 5h55 phút ngày 14/3.

Đến 9h15 phút ngày 14/3, đi từ Singapore đến thành phố Đà Nẵng trên chuyến bay MI 632, ghế ngồi 15F, đến cửa khẩu Sân bay quốc tế Đà Nẵng lúc 11h ngày 14/3.

Tại sân bay quốc tế Đà Nẵng, tiến hành khai báo y tế và cách ly tạm thời tại khu vực cách ly cửa khẩu, kiểm tra y tế và tiếp tục khai thác thông tin. Sau đó, được cách ly tại Bệnh viện 199 của Bộ Công an lúc 14h ngày 14/3.

Viện Pasteur Nha Trang đã tiến hành xét nghiệm và có kết quả dương tính lúc 9h10 phút ngày 18/3.

Đến thời điểm này, Việt Nam đã có 68 ca mắc COVID-19. Trong đó, 16 ca đã được chữa khỏi, ra viện. Đa số các ca mới phát hiện, đang điều trị tại các cơ sở y tế được kiểm soát tình hình diễn biến lâm sàng.

Theo Nhịp Sống Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/infographic-benh-nhan-nhiem-covid-19-so-68-da-di-qua-bao-nhieu-quoc-gia-tren-the-gioi-truoc-khi-tro-ve-da-nang-20200318132125892.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

  • TS. Vũ Trường Khanh, Phó trưởng khoa Tiêu Hóa, BV Bạch Mai đã đưa ra những lời khuyên hữu ích cho bệnh nhân trước và sau nội soi đại tràng.
  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Ba tôi 60 tuổi, gần đây bị đau nhức bên hông, BS nói là bị đau thần kinh tọa. Gia đình muốn đưa ông đi châm cứu nhưng không rõ nơi nào uy tín. Nhờ Mangyte chỉ giúp. Chúng tôi xin cảm ơn! (Hoài Văn - Đà Nẵng)
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chào Mangyte, Vợ chồng em cưới nhau 2 năm rồi chưa có con. Đi khám hiếm muộn thì BS bảo phải thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI). Xin hướng dẫn giúp em, kỹ thuật đó là gì, em phải chuẩn bị thế nào, chi phí bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn! (Mỹ Duyên - Long An)
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY